Fréttablaðið - 14.12.2005, Side 10

Fréttablaðið - 14.12.2005, Side 10
 14. desember 2005 MIÐVIKUDAGUR SAMGÖNGUR Allar líkur eru á því að strætó byrji að keyra milli Reykjavíkur og Akraness 1. jan- úar 2006. Við þetta rúmlega tvö- faldast ferðatíðnin þarna á milli, jafnvel þrefaldast. Guðmundur Páll Jónsson, bæjarstjóri á Akranesi, segir að samningaviðræður séu á lokastigi og gert sé ráð fyrir að samningur verði undirritaður nú í vikunni. „Við erum að ganga frá samn- ingsdrögum við Strætó bs. um að Strætó þjónusti leiðina og að Akra- nes falli inn í leiðakerfi Strætós,“ segir hann. Farnar verða rúmlega 80 ferð- ir á viku, 13 ferðir fram og til baka á virkum dögum, níu ferðir á laugardögum og sjö á helgidög- um. Strætisvagnarnir keyra milli Akraness og Háholts í Mosfellsbæ en þar verður skiptistöð. Strætisvagnarnir hefja akst- ur til og frá Akranesi vel fyrir klukkan sjö á morgnana á virkum dögum en þjónustustigið er miðað við að farþegarnir komist til vinnu eða náms frá Akranesi og Reykja- vík. Farþegar frá Akranesi eiga því að vera komnir á áfangastað vel fyrir átta á flestum stöðum í Reykjavík og farþegar frá Reykja- vík eru komnir á áfangastað um hálfátta. Síðasti vagn fer af stað um hálfellefu á kvöldin á virkum dögum. Sama gjald verður milli Akra- ness og Reykjavíkur og í innan- bæjarvagnana á höfuðborgar- svæðinu og gilda sömu reglur um skiptimiða og á höfuðborgarsvæð- inu. Kostnaðurinn við þjónustuna milli Reykjavíkur og Akraness nemur 22 milljónum króna á ári. Guðmundur Páll segir að Strætó bs. beri engan kostnað, Akranes- kaupstaður greiði 16 milljónir og sex milljónir fáist frá samgöngu- ráðuneytinu. „Þetta er samstarfsverkefni Strætó, Akraness og samgönguyf- irvalda. Sérleyfinu, sem hefur gilt á þessari leið, hefur verið breytt. Við förum inn í sérleyfið og breyt- um þessu svona. Ástæðan er sú að Akranes, Reykjavík og Grundar- tangasvæðið er eitt þjónustu- og atvinnusvæði. Það er mjög mikil- vægt að samgöngur séu með skil- virkum hætti á slíku svæði,“ segir hann. Um tíu prósent Akurnesinga fara daglega milli Reykjavíkur og Akraness. ghs@frettabladid.is Strætó byrjar að ganga upp á Skaga Strætó byrjar áætlunarferðir milli Reykjavíkur og Akraness á fyrsta degi nýs árs. Farnar verða yfir 80 ferðir á viku milli Akraness og Mosfellsbæjar en í Háholtinu verður skiptistöð sem tengir ferðirnar við leiðakerfi höfuðborgarsvæðisins. STRÆTÓFERÐIR UPP Á SKAGA TVÖFALDAST „Ástæðan er sú að Akranes, Reykjavík og Grundartangasvæðið er eitt þjónustu- og atvinnu- svæði. Það er mjög mikilvægt að samgöngur séu skilvirkar á slíku svæði,“ segir Guðmundur Páll Jónsson, bæjarstjóri á Akranesi. Strætó byrjar að keyra upp á Skaga í janúar. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR FASTEIGNAMARKAÐUR Meðal íbúða- verð á Íslandi hefur hækkað um 2,6 prósent á tímabilinu 1995-2002 á meðan meðalhækkun íbúða- verðs hefur verið fjögur prósent hjá ríkjum innan OECD. Raun- verð íbúðarhúsnæðis hér hefur hins vegar hækkað um 1,1 prósent árlega frá 1960 til 2004. Frá 1990 til 2004 hefur raun- hækkunin mest verið á Vestur- landi, eða um 63 prósent, 52 pró- sent á höfuðborgarsvæðinu en næstminnst á Norð-Vesturlandi, eða eitt prósent, og minnst á Vest- fjörðum. Þar hefur húsnæðisverð- ið lækkað um 28 prósent að raun- gildi. Í nýrri skýrslu um þróun fasteignaverðs á Íslandi kemur fram að hagvöxtur, tekjur og mannfjöldi séu lykilþættir í þróun íbúðaverðs. þá hafi fjarlægð frá þéttbýli einnig áhrif en þéttbýli þrýsti gjarnan upp verðinu. Sveiflur í íbúðaverði hér eru með því mesta sem gerist innan OECD eða um 10 prósent. Ástæð- urnar má rekja til hagsveiflna, verðlags- og gengismála og smæð- ar hag- og gjaldeyriskerfisins. Húsnæðisskuldir Íslendinga hafa vaxið á þessu tímabili og telj- ast nú með því mesta innan OECD en á móti kemur að verð á eignun- um hefur hækkað. - ghs Íbúðaverð hækkaði verulega um mestallt land á árunum1990 til 2004: Mikil verðlækkun á Vestfjörðum ÍSAFJÖRÐUR Verð á íbúðum hækkaði minna á Íslandi en í ríkjum innan OECD frá 1995 til 2002. SVEITARSTJÓRNARMÁL Í Umhverf- isráði Reykjavíkur er til umfjöllunar tillaga sem felur í sér að borgin efni til viðræðna við olíufélögin um að minnka vægi olíubirgðastöðvarinn- ar í Örfirisey. Kjartan Magnús- son, borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokks, lagði fram tillög- una 21. nóvember síðastliðinn en segir afgreiðslu hennar hafa verið frestað að ósk full- trúa Reykjavíkurlistans. Hann vill hefja uppskipun og geymslu þotu- eldsneytis í olíutönkum í Helguvík, sem Íslendingum hafi verið boðin afnot af. „Samþykkt slíkrar tillögu yrði mikilvægt skref í þá átt að minnka vægi olíubirgðastöðvarinn- ar í Örfirisey og um leið að draga úr hættu á alvarlegum afleiðing- um, fari þar allt á versta veg vegna slyss,“ segir hann og bætir við að vægi olíubirgðastöðvarinnar í Örfirisey hafi verið aukið verulega án nokkurs samráðs við borgaryfir- völd. „Við sjálfstæðismenn áteljum þennan skort á samráði og höfum óskað eftir frekari upplýsingum um málið,“ segir Kjartan. - óká Tillaga um minni olíugeymslu í Örfirisey bíður afgreiðslu í Umhverfisráði: Þotueldsneytið fari í Helguvík SÉÐ YFIR HÖFNINA TIL ÖRFIRISEYJAR Kjartan Magnússon borgarfulltrúi segir olíu- félögin hafa aukið vægi birgðastöðvarinnar í Örfirisey án samráðs við borgaryfirvöld. KJARTAN MAGN- ÚSSON Kjartan er borgar- fulltrúi í Reykjavík.

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.