Fréttablaðið - 14.12.2005, Qupperneq 10

Fréttablaðið - 14.12.2005, Qupperneq 10
 14. desember 2005 MIÐVIKUDAGUR SAMGÖNGUR Allar líkur eru á því að strætó byrji að keyra milli Reykjavíkur og Akraness 1. jan- úar 2006. Við þetta rúmlega tvö- faldast ferðatíðnin þarna á milli, jafnvel þrefaldast. Guðmundur Páll Jónsson, bæjarstjóri á Akranesi, segir að samningaviðræður séu á lokastigi og gert sé ráð fyrir að samningur verði undirritaður nú í vikunni. „Við erum að ganga frá samn- ingsdrögum við Strætó bs. um að Strætó þjónusti leiðina og að Akra- nes falli inn í leiðakerfi Strætós,“ segir hann. Farnar verða rúmlega 80 ferð- ir á viku, 13 ferðir fram og til baka á virkum dögum, níu ferðir á laugardögum og sjö á helgidög- um. Strætisvagnarnir keyra milli Akraness og Háholts í Mosfellsbæ en þar verður skiptistöð. Strætisvagnarnir hefja akst- ur til og frá Akranesi vel fyrir klukkan sjö á morgnana á virkum dögum en þjónustustigið er miðað við að farþegarnir komist til vinnu eða náms frá Akranesi og Reykja- vík. Farþegar frá Akranesi eiga því að vera komnir á áfangastað vel fyrir átta á flestum stöðum í Reykjavík og farþegar frá Reykja- vík eru komnir á áfangastað um hálfátta. Síðasti vagn fer af stað um hálfellefu á kvöldin á virkum dögum. Sama gjald verður milli Akra- ness og Reykjavíkur og í innan- bæjarvagnana á höfuðborgar- svæðinu og gilda sömu reglur um skiptimiða og á höfuðborgarsvæð- inu. Kostnaðurinn við þjónustuna milli Reykjavíkur og Akraness nemur 22 milljónum króna á ári. Guðmundur Páll segir að Strætó bs. beri engan kostnað, Akranes- kaupstaður greiði 16 milljónir og sex milljónir fáist frá samgöngu- ráðuneytinu. „Þetta er samstarfsverkefni Strætó, Akraness og samgönguyf- irvalda. Sérleyfinu, sem hefur gilt á þessari leið, hefur verið breytt. Við förum inn í sérleyfið og breyt- um þessu svona. Ástæðan er sú að Akranes, Reykjavík og Grundar- tangasvæðið er eitt þjónustu- og atvinnusvæði. Það er mjög mikil- vægt að samgöngur séu með skil- virkum hætti á slíku svæði,“ segir hann. Um tíu prósent Akurnesinga fara daglega milli Reykjavíkur og Akraness. ghs@frettabladid.is Strætó byrjar að ganga upp á Skaga Strætó byrjar áætlunarferðir milli Reykjavíkur og Akraness á fyrsta degi nýs árs. Farnar verða yfir 80 ferðir á viku milli Akraness og Mosfellsbæjar en í Háholtinu verður skiptistöð sem tengir ferðirnar við leiðakerfi höfuðborgarsvæðisins. STRÆTÓFERÐIR UPP Á SKAGA TVÖFALDAST „Ástæðan er sú að Akranes, Reykjavík og Grundartangasvæðið er eitt þjónustu- og atvinnu- svæði. Það er mjög mikilvægt að samgöngur séu skilvirkar á slíku svæði,“ segir Guðmundur Páll Jónsson, bæjarstjóri á Akranesi. Strætó byrjar að keyra upp á Skaga í janúar. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR FASTEIGNAMARKAÐUR Meðal íbúða- verð á Íslandi hefur hækkað um 2,6 prósent á tímabilinu 1995-2002 á meðan meðalhækkun íbúða- verðs hefur verið fjögur prósent hjá ríkjum innan OECD. Raun- verð íbúðarhúsnæðis hér hefur hins vegar hækkað um 1,1 prósent árlega frá 1960 til 2004. Frá 1990 til 2004 hefur raun- hækkunin mest verið á Vestur- landi, eða um 63 prósent, 52 pró- sent á höfuðborgarsvæðinu en næstminnst á Norð-Vesturlandi, eða eitt prósent, og minnst á Vest- fjörðum. Þar hefur húsnæðisverð- ið lækkað um 28 prósent að raun- gildi. Í nýrri skýrslu um þróun fasteignaverðs á Íslandi kemur fram að hagvöxtur, tekjur og mannfjöldi séu lykilþættir í þróun íbúðaverðs. þá hafi fjarlægð frá þéttbýli einnig áhrif en þéttbýli þrýsti gjarnan upp verðinu. Sveiflur í íbúðaverði hér eru með því mesta sem gerist innan OECD eða um 10 prósent. Ástæð- urnar má rekja til hagsveiflna, verðlags- og gengismála og smæð- ar hag- og gjaldeyriskerfisins. Húsnæðisskuldir Íslendinga hafa vaxið á þessu tímabili og telj- ast nú með því mesta innan OECD en á móti kemur að verð á eignun- um hefur hækkað. - ghs Íbúðaverð hækkaði verulega um mestallt land á árunum1990 til 2004: Mikil verðlækkun á Vestfjörðum ÍSAFJÖRÐUR Verð á íbúðum hækkaði minna á Íslandi en í ríkjum innan OECD frá 1995 til 2002. SVEITARSTJÓRNARMÁL Í Umhverf- isráði Reykjavíkur er til umfjöllunar tillaga sem felur í sér að borgin efni til viðræðna við olíufélögin um að minnka vægi olíubirgðastöðvarinn- ar í Örfirisey. Kjartan Magnús- son, borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokks, lagði fram tillög- una 21. nóvember síðastliðinn en segir afgreiðslu hennar hafa verið frestað að ósk full- trúa Reykjavíkurlistans. Hann vill hefja uppskipun og geymslu þotu- eldsneytis í olíutönkum í Helguvík, sem Íslendingum hafi verið boðin afnot af. „Samþykkt slíkrar tillögu yrði mikilvægt skref í þá átt að minnka vægi olíubirgðastöðvarinn- ar í Örfirisey og um leið að draga úr hættu á alvarlegum afleiðing- um, fari þar allt á versta veg vegna slyss,“ segir hann og bætir við að vægi olíubirgðastöðvarinnar í Örfirisey hafi verið aukið verulega án nokkurs samráðs við borgaryfir- völd. „Við sjálfstæðismenn áteljum þennan skort á samráði og höfum óskað eftir frekari upplýsingum um málið,“ segir Kjartan. - óká Tillaga um minni olíugeymslu í Örfirisey bíður afgreiðslu í Umhverfisráði: Þotueldsneytið fari í Helguvík SÉÐ YFIR HÖFNINA TIL ÖRFIRISEYJAR Kjartan Magnússon borgarfulltrúi segir olíu- félögin hafa aukið vægi birgðastöðvarinnar í Örfirisey án samráðs við borgaryfirvöld. KJARTAN MAGN- ÚSSON Kjartan er borgar- fulltrúi í Reykjavík.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.