Fréttablaðið - 14.12.2005, Síða 10

Fréttablaðið - 14.12.2005, Síða 10
 14. desember 2005 MIÐVIKUDAGUR SAMGÖNGUR Allar líkur eru á því að strætó byrji að keyra milli Reykjavíkur og Akraness 1. jan- úar 2006. Við þetta rúmlega tvö- faldast ferðatíðnin þarna á milli, jafnvel þrefaldast. Guðmundur Páll Jónsson, bæjarstjóri á Akranesi, segir að samningaviðræður séu á lokastigi og gert sé ráð fyrir að samningur verði undirritaður nú í vikunni. „Við erum að ganga frá samn- ingsdrögum við Strætó bs. um að Strætó þjónusti leiðina og að Akra- nes falli inn í leiðakerfi Strætós,“ segir hann. Farnar verða rúmlega 80 ferð- ir á viku, 13 ferðir fram og til baka á virkum dögum, níu ferðir á laugardögum og sjö á helgidög- um. Strætisvagnarnir keyra milli Akraness og Háholts í Mosfellsbæ en þar verður skiptistöð. Strætisvagnarnir hefja akst- ur til og frá Akranesi vel fyrir klukkan sjö á morgnana á virkum dögum en þjónustustigið er miðað við að farþegarnir komist til vinnu eða náms frá Akranesi og Reykja- vík. Farþegar frá Akranesi eiga því að vera komnir á áfangastað vel fyrir átta á flestum stöðum í Reykjavík og farþegar frá Reykja- vík eru komnir á áfangastað um hálfátta. Síðasti vagn fer af stað um hálfellefu á kvöldin á virkum dögum. Sama gjald verður milli Akra- ness og Reykjavíkur og í innan- bæjarvagnana á höfuðborgar- svæðinu og gilda sömu reglur um skiptimiða og á höfuðborgarsvæð- inu. Kostnaðurinn við þjónustuna milli Reykjavíkur og Akraness nemur 22 milljónum króna á ári. Guðmundur Páll segir að Strætó bs. beri engan kostnað, Akranes- kaupstaður greiði 16 milljónir og sex milljónir fáist frá samgöngu- ráðuneytinu. „Þetta er samstarfsverkefni Strætó, Akraness og samgönguyf- irvalda. Sérleyfinu, sem hefur gilt á þessari leið, hefur verið breytt. Við förum inn í sérleyfið og breyt- um þessu svona. Ástæðan er sú að Akranes, Reykjavík og Grundar- tangasvæðið er eitt þjónustu- og atvinnusvæði. Það er mjög mikil- vægt að samgöngur séu með skil- virkum hætti á slíku svæði,“ segir hann. Um tíu prósent Akurnesinga fara daglega milli Reykjavíkur og Akraness. ghs@frettabladid.is Strætó byrjar að ganga upp á Skaga Strætó byrjar áætlunarferðir milli Reykjavíkur og Akraness á fyrsta degi nýs árs. Farnar verða yfir 80 ferðir á viku milli Akraness og Mosfellsbæjar en í Háholtinu verður skiptistöð sem tengir ferðirnar við leiðakerfi höfuðborgarsvæðisins. STRÆTÓFERÐIR UPP Á SKAGA TVÖFALDAST „Ástæðan er sú að Akranes, Reykjavík og Grundartangasvæðið er eitt þjónustu- og atvinnu- svæði. Það er mjög mikilvægt að samgöngur séu skilvirkar á slíku svæði,“ segir Guðmundur Páll Jónsson, bæjarstjóri á Akranesi. Strætó byrjar að keyra upp á Skaga í janúar. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR FASTEIGNAMARKAÐUR Meðal íbúða- verð á Íslandi hefur hækkað um 2,6 prósent á tímabilinu 1995-2002 á meðan meðalhækkun íbúða- verðs hefur verið fjögur prósent hjá ríkjum innan OECD. Raun- verð íbúðarhúsnæðis hér hefur hins vegar hækkað um 1,1 prósent árlega frá 1960 til 2004. Frá 1990 til 2004 hefur raun- hækkunin mest verið á Vestur- landi, eða um 63 prósent, 52 pró- sent á höfuðborgarsvæðinu en næstminnst á Norð-Vesturlandi, eða eitt prósent, og minnst á Vest- fjörðum. Þar hefur húsnæðisverð- ið lækkað um 28 prósent að raun- gildi. Í nýrri skýrslu um þróun fasteignaverðs á Íslandi kemur fram að hagvöxtur, tekjur og mannfjöldi séu lykilþættir í þróun íbúðaverðs. þá hafi fjarlægð frá þéttbýli einnig áhrif en þéttbýli þrýsti gjarnan upp verðinu. Sveiflur í íbúðaverði hér eru með því mesta sem gerist innan OECD eða um 10 prósent. Ástæð- urnar má rekja til hagsveiflna, verðlags- og gengismála og smæð- ar hag- og gjaldeyriskerfisins. Húsnæðisskuldir Íslendinga hafa vaxið á þessu tímabili og telj- ast nú með því mesta innan OECD en á móti kemur að verð á eignun- um hefur hækkað. - ghs Íbúðaverð hækkaði verulega um mestallt land á árunum1990 til 2004: Mikil verðlækkun á Vestfjörðum ÍSAFJÖRÐUR Verð á íbúðum hækkaði minna á Íslandi en í ríkjum innan OECD frá 1995 til 2002. SVEITARSTJÓRNARMÁL Í Umhverf- isráði Reykjavíkur er til umfjöllunar tillaga sem felur í sér að borgin efni til viðræðna við olíufélögin um að minnka vægi olíubirgðastöðvarinn- ar í Örfirisey. Kjartan Magnús- son, borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokks, lagði fram tillög- una 21. nóvember síðastliðinn en segir afgreiðslu hennar hafa verið frestað að ósk full- trúa Reykjavíkurlistans. Hann vill hefja uppskipun og geymslu þotu- eldsneytis í olíutönkum í Helguvík, sem Íslendingum hafi verið boðin afnot af. „Samþykkt slíkrar tillögu yrði mikilvægt skref í þá átt að minnka vægi olíubirgðastöðvarinn- ar í Örfirisey og um leið að draga úr hættu á alvarlegum afleiðing- um, fari þar allt á versta veg vegna slyss,“ segir hann og bætir við að vægi olíubirgðastöðvarinnar í Örfirisey hafi verið aukið verulega án nokkurs samráðs við borgaryfir- völd. „Við sjálfstæðismenn áteljum þennan skort á samráði og höfum óskað eftir frekari upplýsingum um málið,“ segir Kjartan. - óká Tillaga um minni olíugeymslu í Örfirisey bíður afgreiðslu í Umhverfisráði: Þotueldsneytið fari í Helguvík SÉÐ YFIR HÖFNINA TIL ÖRFIRISEYJAR Kjartan Magnússon borgarfulltrúi segir olíu- félögin hafa aukið vægi birgðastöðvarinnar í Örfirisey án samráðs við borgaryfirvöld. KJARTAN MAGN- ÚSSON Kjartan er borgar- fulltrúi í Reykjavík.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.