Réttur


Réttur - 01.06.1955, Qupperneq 62

Réttur - 01.06.1955, Qupperneq 62
190 RÉTTUH eg stend hér í kveld. — Sannfæringin um það, að SANNLEIK- URINN MUNI GERA YKKUR FRJÁLSA. Þeim eina konungi vil eg vinna það, sem eg vinn. ★ Stríðið í 1. hefti, 1. árganes Réttar rltar Benedlkt Jónsson frá AuSnum grein um striSiS; eftirfarandi brot eru tekin úr Þeirri grein: Enginn skynsamur maður, sem með alvörugefni íhugar þessi voðalegu fyrirbrigði mannlífsins, getur komizt hjá að spyrja sjálfan sig: hverjar eru orsakirnar til slíkra óeðlilegra stórbylt- inga mannlifsins, sem eru í svo algerði mótsögn við það, sem menn hafa talið tilgang allrar þekkingar og menningar? Hverjar eru orsakir þess, að menningarstarf þjóðanna ber slika ávexti? Og þær orsakir verður að finna, ef nokkurntíma á endir að verða þessara óskapa, sem líkjast álögum. Menn hafa líka leitað or- sakanna og þótzt finna þær, en aldrei komið saman um hverjar þær væru. Úrlausnirnar fara nefnilega eftir lífsskoðun hvers eins, eftir þekkingu hans og skilningi á lögmálum mannlífsins, og — því miður alloft undir aðstöðu hans í mannlífinu, undir því, hvort hann er valdhafi á einhvern hátt, sem hefur fengin sér- réttindi að verja, eða valdlaus auðnuleysingi, sem telur sig eiga rétt að sækja, virkilegan eða meintan. Þetta sýnir sagan og dagleg reynsla. Keisarinn, prússneskur herforingi og Krupp fall- byssusmiður líta allt öðrum augum á þetta mál, en umkomulaus- ir ástvinir, sem með örvæntingu hugsa til feðra sinna, eigin- manna, bræðra og sona á vígvellinum, sem keyrðir eru þar út í opinn dauðann til þess að drepa aðra menn, sem þeir eiga ekk- ert sökótt við og engin deili vita á. Og þannig hefur þetta ætíð verið. Machiavelli, Maltus o. fl. komust að allt annarri niðurstöðu um orsakirnar en þeir Rousseau, Tolstoj, Krapotkin, Morris og Henry George, og er auðsætt, að það er skilningur þessara manna á mannlífinu og lögmálum þess, sem skilur þá. Og jafn augljóst er hitt, að það sem skilur úrlausnir stóreignamannanna frá úr- lausnum réttindalausra og umkomulausra daglaunamanna, er fyrst og fremst aðstaða þeirra í mannfélaginu. Einn ske’lir skuldinni á drottnendur þjóðanna, keisara, konunga og ráðuneyti þeirra, of- stopa þeirra, undirferli og kúgun. Aðrir skella skuldinni á stétt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.