Réttur


Réttur - 01.01.1960, Side 80

Réttur - 01.01.1960, Side 80
80 EÉTTUE Með þessum hætti verða eyðslulánin allt að því tvöfölduð. Á þenn- an hátt á að létta vaxtabyrði af heildsalastéttinni og veita henni tækifæri til þess að endurlána kaupmönnum með þeim okurvöxt- um, sem hér gilda innanlands og hirða þannig ofsagróða af vaxta- lausum vörukaupalánum, sem hún tekur erlendis. Með rýrnandi kaupmætti almennings kann svo að fara að reynt verði að örfa vörusölu með því að tengja þessi eyðslulán vörukaupum almenn- ings með því að koma á afborgunarkerfi í ýmsum greinum vöru- kaupa almennings. En slíkt fyrirkomulag, sem mjög er tíðkað x hreinræktuðum auðvaldslöndum þýðir í raun hærra verðlag og heljartök verzlunarvaldsins yfir almenningi. En innflytjendurnir sem fá fjármagnið vaxtalaust erlendis fleyta rjómann. I löggjöfinni og framkvæmdinni varðandi innflutningsmálin er fólgin enn geigvænlegri hætta fyrir vinnustéttirnar en jafnvel í hinni beinu kjaraskerðingu annarra þátta efnahagsaðgerðanna. Þar er vegið að sjálfum grundvellinum að lífskjörunum, mörkuð- unum, sem treystir hafa verið á undanförnum árum fyrir áhrif og atbeina verkalýðsstéttarinnar og stefnt rakleittt að atvinnuleysi. En jafnframt sýnir þessi löggjöf og framkvæmd hennar að það er fyrst og fremst verzlunarauðvaldið sem stefnunni ræður og er jafnósvífið í græðgi sinni gagnvart atvinnuvegunum sem almenn- ingi. ■ HVE MIKIL ER KJARASKERÐINGIN? Sú lífskjaraskerðing, sem leiða kann af samdrætti atvinnulífs- ins og markaðshruni verður ekki áætluð með neinum tölum en hinsvegar er í höfuðatriðum unnt að gera sér nokkra grein fyrir hinni beinu kjaraskerðingu, sem þegar er orðin eða er að verða staðreynd, þótt mjög skorti á, að íslenzkar hagskýrslur séu tæmandi um mörg þau atriði, sem taka þarf tillit til. Það gerir og málið flóknara að kjaraskerðingin kemur mjög misjafnt á einstaklinga og fjölskyldur eftir fjölskyldustærð, efnahag o. fl. Sé þetta skoðað út frá heildarupphæð launa af þjóðartekjum væri varlegt að áætla að það sé á þessa leið: (Sjá töflu efst á næstu síðu): I þessu dæmi er hvorki meðtalin farmgjaldahækkun, sem nem- ur gífurlegum upphæðum, né heldur hefur verið reiknað með
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.