Réttur


Réttur - 01.01.1960, Page 80

Réttur - 01.01.1960, Page 80
80 EÉTTUE Með þessum hætti verða eyðslulánin allt að því tvöfölduð. Á þenn- an hátt á að létta vaxtabyrði af heildsalastéttinni og veita henni tækifæri til þess að endurlána kaupmönnum með þeim okurvöxt- um, sem hér gilda innanlands og hirða þannig ofsagróða af vaxta- lausum vörukaupalánum, sem hún tekur erlendis. Með rýrnandi kaupmætti almennings kann svo að fara að reynt verði að örfa vörusölu með því að tengja þessi eyðslulán vörukaupum almenn- ings með því að koma á afborgunarkerfi í ýmsum greinum vöru- kaupa almennings. En slíkt fyrirkomulag, sem mjög er tíðkað x hreinræktuðum auðvaldslöndum þýðir í raun hærra verðlag og heljartök verzlunarvaldsins yfir almenningi. En innflytjendurnir sem fá fjármagnið vaxtalaust erlendis fleyta rjómann. I löggjöfinni og framkvæmdinni varðandi innflutningsmálin er fólgin enn geigvænlegri hætta fyrir vinnustéttirnar en jafnvel í hinni beinu kjaraskerðingu annarra þátta efnahagsaðgerðanna. Þar er vegið að sjálfum grundvellinum að lífskjörunum, mörkuð- unum, sem treystir hafa verið á undanförnum árum fyrir áhrif og atbeina verkalýðsstéttarinnar og stefnt rakleittt að atvinnuleysi. En jafnframt sýnir þessi löggjöf og framkvæmd hennar að það er fyrst og fremst verzlunarauðvaldið sem stefnunni ræður og er jafnósvífið í græðgi sinni gagnvart atvinnuvegunum sem almenn- ingi. ■ HVE MIKIL ER KJARASKERÐINGIN? Sú lífskjaraskerðing, sem leiða kann af samdrætti atvinnulífs- ins og markaðshruni verður ekki áætluð með neinum tölum en hinsvegar er í höfuðatriðum unnt að gera sér nokkra grein fyrir hinni beinu kjaraskerðingu, sem þegar er orðin eða er að verða staðreynd, þótt mjög skorti á, að íslenzkar hagskýrslur séu tæmandi um mörg þau atriði, sem taka þarf tillit til. Það gerir og málið flóknara að kjaraskerðingin kemur mjög misjafnt á einstaklinga og fjölskyldur eftir fjölskyldustærð, efnahag o. fl. Sé þetta skoðað út frá heildarupphæð launa af þjóðartekjum væri varlegt að áætla að það sé á þessa leið: (Sjá töflu efst á næstu síðu): I þessu dæmi er hvorki meðtalin farmgjaldahækkun, sem nem- ur gífurlegum upphæðum, né heldur hefur verið reiknað með
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.