Morgunblaðið - 21.01.2007, Qupperneq 58

Morgunblaðið - 21.01.2007, Qupperneq 58
|sunnudagur|21. 1. 2007| mbl.is Eftir Bergþóru Jónsdóttur begga@mbl.is Þ að er svosem enginn stórviðburður að setjast með vinum á kaffihús um helgar, og sötra latte eða capuccino í kuldanum. Maður er farinn að búast við því í dag, að það sé lifandi tónlist í boði, og þannig var það eitt nýliðið föstudags- kvöldi á Rosenberg í Lækjargötu. Tríóið Krummfótur gerði sig heimakomið á sviðinu um hálf-ellefuleytið, þrír ungir strákar, sem greini- lega kunnu ýmislegt fyrir sér og höfðu einhvern hlustað vel á Django Reinhardt og Quintette du Hot Club de France. En í kringum þessa efnilegu stráka var stelpa að snattast, stelpa með fiðlu, glæsileg, ung, stíg- vélaðistelpa sem faldi andlitið bak við sítt dökkt hár. Týpan eins og frá sjöunda áratugnum. Kannski Nico endurfædd? Maður vissi ekki al- veg til að byrja með hvort hún ætlaði að spila með eða ekki. Hún tók sér tíma í að laga pikköpp- inn og stilla fiðluna, en settist síðan hengslalega á háan koll aftast á örsviðinu á Rosenberg. Var við einhverju að búast? Hver er þessi Unnur Birna? Hún var kynnt sem Unnur Birna frá Akureyri, og þegar hún byrjaði að spila læddist að manni sú notalega kennd, að nú væri maður að upplifa eitthvað nýtt og verulega spennandi. Íslenskur djassfiðlari, tæknilegur, en samt ótrúlega heitur og fullur af músík og swingi. Já, það var kjarni málsins; þessi stelpa var að spila eins og hún ætti lífið að leysa, af dýpt og tilfinningu, og augljósri náðargáfu í músíkinni. Hver var hún? Hvaðan kom hún? Og hvernig varð þetta hljóðfæri eins og hennar eigið líffæri? „Ég þverneitaði að þurfa að læra nótur og byrjaði hjá kennara sem leyfði mér að spila eftir eyranu. Kennarinn spilaði fyrir mig og ég lærði allt þannig,“ segir Unnur Birna Björnsdóttir. Hún er fædd inn í tónlistarfjölskyldu; foreldrar hennar spila báðir, faðir hennar er Björn Þór- arinsson í Mánum, - margir þekkja hann sem Bassa í Glóru, og móðir hennar, Sigríður Birna Guðjónsdóttir er söngkona, framhaldsskólakenn- ari og píanókennari. Þau reka eigin tónlistar- skóla, Tónræktina á Akureyri og stelpan sem vildi ekki læra nótur er sjálf orðin tónlistarkenn- ari þar. „Svo fór ég í tónlistarskólann á Akureyri og var þá neydd til að læra nótur. Ég reyndi fyrst að komast upp með að láta kennarann spila fyrir mig; ég mundi allt eftir eyranu þegar ég kom heim úr tímum, en svo kom að því að hún sagði: „Nei, nú verður þú að gera þetta sjálf.“ Það var ógeðslega erfitt fyrst. En svo kom það loksins. Ég ákvað einn daginn að nú skyldi ég læra allar nóturnar á fiðlunni og gerði það. Svo kom þetta bara.“ Það var í Sweet Georgia Brown Þegar Unnur Birna var 12 ára kom djassgít- arleikarinn Robin Nolan frá Hollandi til Ak- ureyrar og hélt masterclass-námskeið í „sígauna- dassi“. Hún var of ung til að fá að fara á námskeiðið en fékk að fylgjast með. Árið eftir fékk hún að vera með og spila. „Ég elskaði djass, og var búin að hlusta mikið. En þegar ég kynntist sígaunadjassinum varð ég ástfangin af þeirri tón- list, og sat heima og æfði og æfði og spilaði. Ég man þegar ég gerði fyrsta sólóið mitt - það var í Sweet Georgia Brown. Það var fyndin tilfinning sem kom yfir mig. Það opnuðust dyr og ég fann að ég gat gert þetta. Sko, maður á bara að spila - skilurðu. Engar hömlur. Maður á að spila það sem manni dettur í hug.“ Tónlist á ekki að vera skemmtileg Robin Nolan hefur komið reglulega til Ak- ureyrar með tríó sitt, spilað og haldið námskeið, stundum með fiðluleikara - stundum ekki. Það var þegar norski djassfiðlarinn Ola Kvernberg kom norður í fyrrasumar að Unnur Birna segir að það hafi „gjörsamlega kviknað á einhverju frá- bæru“ í spilamennskunni. „Ég held ég hafi lært mest af því sem hann kenndi mér,“ segir hún. Unnur Birna segir að hún hafi alltaf upplifað sig þvingaða í klassíkinni og erfitt til dæmis að spila á tónleikum. „Skilaboðin sem mér fannst ég vera að fá voru: „Tónlist á ekki að vera skemmti- leg“. Allir stara á mann með dómarasvip. Í tón- listarskólanum hafði ég alltaf á tilfinningunni að ég væri lélegust af öllum í heiminum og að það yrði hræðilegt ef maður gerði einhver mistök. Mér fannst eins og það þætti ekkert merkilegt að spila músík eins og ég er að spila í dag. Anna Podhajska kenndi mér og ég er henni mjög þakklátt fyrir allt sem hún kenndi mér. Hún lagaði alla tækni hjá mér gjörsamlega; gaf ekkert eftir og slakaði ekkert kröfunum á þótt ég vildi bara vera að spila mitt og gefa skít í allar reglur. Þegar hún sá að ég yrði engin sinfón- íudúkka þá leyfði hún mér að vera meira ég. Ég er þakklát fyrir það.“ Tónlistarfólk er of háð nótum Þótt Unnur Birna hafi verið svona „óþæg“ og haft þá sterku hvöt að finna sína fjöl í fiðlu- leiknum, þá vildi hún ekki hætta - sem betur fer. Í dag er hún sjálf að kenna tónlist, og fyrir jól tók hún að sér að stjórna Barnakór Glerárkirkju í af- leysingum. Af og til gerist hún svo „sinfón- íudúkka“ og spilar með Sinfóníuhljómsveit Norð- urlands og segir það alveg svakalega skemmtilegt. „Í kennslunni reyni ég að finna út á hvaða forsendum hver og einn vill læra. Ég vil þjálfa eyra nemendanna og læt þá spila eftir eyr- anu, en reyni að lauma nótunum að líka, svo þeir séu fær um hvort tveggja. Tónlistarfólk er allt of háð nótum. Það er sorglegt þegar rosagóðir tón- listarmenn geta ekki spilað einföldustu lög í heimi nótnalaust. Nótur eru hjálpartæki. Það væri engin munnleg geymd ef enginn gæti sagt sögu öðru vísi en að lesa hana af bók.“ Undir vegg með sígaunakarli Framtíð Unnar Birnu er óráðin um allt annað en eitt: „Mig langar bara að spila og spila og spila. Helst vildi ég fara eitthvert út í heim þar sem ég get sest undir vegg með einhverjum gömlum sígaunakalli og læra af honum allt sem hann kann. Annars langar mig líka rosalega að verða kvikmyndaleikstjóri, leikkona og söng- kona. Og auðvitað líka að vera fiðluleikari. Mig langar að þjálfa mig áfram í að spila af tilfinn- ingu. Já, bara spila og spila og spila.“ „Mig langar bara að spila og spila og spila“ Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson Flott Unnur Birna Björnsdóttir fiðluleikari á Akureyri. Unnur Birna Björnsdóttir spilar sígauna- djass af mikilli fimi og djúpri tilfinningu staðurstund Fimmta breiðskífa Pósthússins frá Tuva heitir Hendur. Atli Bollason segir sveitina ekki þjást af hugmyndaþurrð. » 65 plötudómur Á undanförnum árum hefur Árni Matthíasson farið til Barcelona og sankað að sér spænskri tónlist. » 61 sunnudagspopp Á sýningu Hlyns Helgasonar getur að líta ljósmyndir af öllum 63 hurðum Landspítala – há- skólasjúkrahúss. » 60 myndlist Þorgeir Tryggvason var lítt hrif- inn af leikritinu Sælueyjunni sem frumsýnt var í Þjóðleik- húsinu á föstudaginn. » 59 leiklist Slúðurpressan gengur ansi langt í túlkun sinni á atferli fræga fólksins eins og nýlegt dæmi sannar. » 69 fólk
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.