Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1993, Qupperneq 19

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1993, Qupperneq 19
VÍKINGUR BLIKUR A LOFTII STJÓRN FISKVEIÐA GUÐJÓN A. KRISTJÁNSSON, FORSETI FFSÍ: Fátt er eins umdeilt og stjórn fisk- veiða hér á landi. Ég fullyrði að gild- andi stjórnkerfi fiskveiða sé rnein- gallað og almenn andstaða gegn því fari vaxandi. Mér hrýs hugur við þeim forréttindum og valdi, sem fengið er í hendur þeirn fámenna hópi manna, sem teljast til handhafa veiðiheimilda. ísland er fámennt land og byggir afkomu sína á sjávar- útvegi. Þess vegna má það aldrei henda að aðgangi að lífsbjörginni sé stjórnað af fámennum forréttinda- hópi, sem hefur tök á að ákveða af- komu almennings í landinu. Erindið fjallar um þær blikur á lofti í stjórn fiskveiða, sem framund- an eru. Ég mun fjalla um markmið gildandi stjórnkerfis fiskveiða og hvers vegna þau hafa ekki náð fram að ganga. Þá mun ég fjalla urn stefnumörkun og sérstöðu Far- manna- og fiskimannasambands Is- lands gagnvart kvótakerfinu og jafnframt um aukna samstöðu milli samtaka sjómanna í andstöðu gagn- vart kvótabraskinu. Einnig mun ég fjalla um fyrirhugaðar breytingar á lögum kvótakerfisins, sem stjórn- völd ráðgera á næsta þingi, en þar er helst að nefna svokallaðan Þróunar- sjóð sjávarútvegs. Að lokum verður fjallað um‘ drög að nýrri veiðistýr- ingu, sem samþykkt var á síðasta þingi FFSÍ. Óhætt er að segja að markmið stjórnar fiskveiða hlýtur að miðast við hámörkun á afrakstri fiskstofn- anna, ekki bara í dag heldur urn ókomna framtíð. Samkvæmt kvótalögunum er kveðið á um að tilgangurinn með stjórn fiskveiða sé að treysta atvinnu og byggð í landinu. Þessi markmiða- lýsing byggist á þeim grunni að nytjastofnar á Islandi séu sameign íslensku þjóðarinnar. En hvernig hefur tekist til við að ná settum markmiðum kvótalag- anna? Hver er reynslan af kvótanum? Eftir um það bil tíu ára reynslu- tírna kvótakerfisins kemur í ljós að þorskstofninn er í sögulegu lág- marki að mati fiskifræðinganna. Við búum við mesta atvinnuleysi í sögu lýðveldisins og sjávarbyggðir lands- ins standa víða höllum fæti, en sök- um kvótabrasksins hafa mörg sveit- arfélög neyðst til að auka skulda- stöðu sína til að geta tekið þátt í kvótakaupum svo tryggja megi afla- heimildir á staðnum. Auk þess hefur kvótakerfið skapað misvægi rnilli einstakra útgerðarflokka, þar sem bátum hefur stórlega fækkað í nafni hagræðingar. Kerfið er meingallað. Við endurskoðun á kvótalögun- um árið 1989, og nú síðast í höndum Tvíhöfðanefndarinnar, var lögð höfuðáhersla á að draga fram í dags- ljósið þann ávinning, sem búast mætti við af kvótakerfinu. Aftur á móti var algjörlega vikist undan þeirri ábyrgð í umræddri endur- skoðun að meta þann þjóðhagslega kostnað,sem fylgir kvótakerfinu, með óheftri sölu á óveiddum fiski. í þessu sambandi mætti t.d. spyrja: Hvað kostar það þjóðarbúið að hér fari í eyði 510 sjávarþorp víðsvegar um landið? Svar við slíkri spurningu á því miður ekki upp á pallborðið hjá þeim, sem hingað til hafa fengið að ráða ferðinni. Varnaðarorð FFSÍ Á undanförnum árum hefur Far- manna- og fiskimannasamband ís- lands margítrekað varnaðarorð og ályktanir, sem lúta að því að benda á alvarlega ágalla núverandi fiskveiði- stjórnkerfis. Nú virðist sem ýmsar uppákomur í sölu á fiskiskipum með seljanlegar aflaheimildir komi mönnurn í opna skjöldu og engu lík- ara en þeir hafi alls ekki gert sér grein fyrir hvað fælist í núgildandi lögum, sem kornu til framkvæmda 1. janúar 1991. Ekki geta þeir látið sem það ástand, sem er að skapast, komi þeirn á óvart, sagt að enginn hafi verið með varnaðarorð vegna þess sem framundan væri. Á Fiskiþingi haustið 1990 vöruðu fulltrúar FFSÍ alvarlega við því sem væri frantund- an, ef áfram yrði haldið á þeirri braut að selja óveiddan fisk í sjó. Farmanna- og fiskimannasamband Islands hafnaði frumvarpsdrögun- um á þeirri forsendu að allt kerfið gengi út á að sala skyldi vera óheft á óveiddum fiski í sjó. Helsta ástæðan fyrir þessari af- stöðu FFSI er sú að í frumvarps- drögunum er gert ráð fyrir sölu á óveiddum fiski, sem mun leiða af sér byggðaröskun, misvægi milli ein- stakra útgerðarflokka, t.d. báta og togara, og aukinn tekjumun milli sjómanna. Þá vill FFSl benda á það ósamræmi í frumvarpinu, og reynd- ar í gildandi lögum um stjórn fisk- Framhald á bls. 70 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.