Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1993, Page 23
þær hafa keypt og mennirnir hafa
verið látnir taka þátt í kaupunum."
Það hafa heyrst gagnrýnisraddir á
ykkur, sem eruð í forystu fyrir sjó-
menn, um að þið hafið ekki gert nóg
til að berjast á móti þessari þróun.
„Menn þurfa að átta sig á því að
við verðum að hafa gögn frá mönn-
unum til að geta sótt málin fyrir þá.
Formaður LÍÚ sagði í vetur að við
færurn með slefburð, vegna þess að
mennnirnir okkar vildu ekki láta
nöfn sín koma fram, þess vegna gát-
um við ekki lagt fram sannanirnar á
borðið. Keðjan verður aldrei sterk-
ari en veikasti hlekkurinn. Þetta er
undir mönnunum komið; þeir geta
ekki verið í felum og sagt síðan að
við eigum að taka á málunum. Ef
þeir koma með gögnin til okkar, þá
getum við tekið á málunum."
Til eru dæmi um 20 króna
skiptaverð
Nú hefur þú séð uppgjör manna
sem taka þátt í kvótakaupum. Á
hvaða skiptaverði róa þessir menn?
„Það lægsta sem ég hef séð eru 20
til 26 krónur. I þeim tilfellum er
verið að tala um tonn á mód tonni.
Menn fara mörg ár til baka í launum
þegar skiptaverðið er orðið svona
lágt.“
Hafnar vitleysunni íjónasi
Haraldssyni
Á sama tírna og þú upplýsir þetta
birtir Jónas Haraldsson, lögfræð-
ingur LÍÚ, grein þar sem hann segir
forgangsmál að lækkalaun sjó-
rnanna.
„Þetta er byggt á misskilningi hjá
Jónasi. Hann heldur því fram að sjó-
menn séu að auka sinn hlut með því
að fækka um borð. Hann segir
samninga vera úrelda þar sem færri
rnenn eru um borð en samningar
segja til um. Það hljóta að vera út-
gerðarmenn sem ráða hversu marg-
ir eru um borð, svo framarlega sem
það er innan ramma samninga. Eg
vil vitna í það sem gerðist síðastliðið
haust. Þá var deila við togaraútgerð
sem vildi fækka í áhöfninni niður í
þrettán menn. Við vildunr ekki fall-
ast á það, vildum hafa fimmtán
menn, og útgerðin varð að gefa sig á
endanum. Eg spyr: Geta útgerðar-
menn leikið þann leik að fækka
mönnum eins og þeim sýnist og
komið síðan til okkar og sagt að
samningar séu vitlausir? Þeir verða
að fara eftir samningum. Eg hafna
svona vitleysu."
Viljum ekki sjá útflöggun fískiskipa
Nú er komið dæmi um útflöggun
á fiskibátum.
„Já, það er hætta á að það verði, og
það er hlutur sem ég vil ekki sjá.“
Svo er að heyra að ykkar bíði mikil
vinna, jafnvel til þess eins að ná aftur
samningsbundnum réttindum.
„Verkefnin eru næg franrundan,
á því er enginn vafi,“ sagði Hólmgeir
Jónsson, framkvænrdastjóri Sjó-
nrannasambands íslands.
Það sópar að þessum!
Marel hf. Höfðabakka 9 112 fíeykjavík
Sími: 91-686858 Fax: 91-672392 Telex: 2124 MAfíEL IS
Nýr „mjúktækur“
Marel flokkari
• Sópar að sér í stað þess að sparka
• Tryggir góða vörumeðhöndlun
• Fjölbreytt notagildi; hrogn, humar ofl.
• Víðtækir útfærslumöguleikar
• Afköst allt að 180 stk./mín.
• Nákvæmni allt að 1g
23