Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1993, Page 62

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1993, Page 62
VÍKINGUR Utan úr heimi HILMAR SNORRASON, SKIPSTJÓRI Aukið öryggi útgerðarmað- urinn gríski, Troodos, sem gerir út stóran olíukipaflota, hafði áhyggjur af slysatíðni um borð í skipum sínum. Hann var sannfærður um að með öflugu átaki og hvatningu mætti fækka slysum á skipum út- gerðarinnar. Hann lagði höfuðið í bleyti og ákvað að umbuna þeim áhöfnum sem tækist að reka skip sitt slysalaust ár hvert. Troodos ákvað að nöfn skipverja á þeim skipum, sem væru slysalaus, yrðu sett í lukkupott og síðan yrði dregið eitt nafn úr og hlyti sá heppni að launum bifreið að eigin vali fyrir 20.000 dollara, eða um 1,5 millj. ísl. kr. Nýlega var dregið í annað sinn úr þessum slysalausa potti og hlaut An- tonios Mortakis, yfirstýrimaður á ol- ískipinu Nedi 1, bílaverðlaunin í ár. Þessi frumlega aðferð hefur, að sögn Troodos, gjörbreytt ástandi um borð í skipum félagsins. Ætli ís- lenskir útgerðarmenn væru tilbúnir í samskonar átak? Snögg umskipti Fyrir stuttu varð árekstur á milli olíuskipsins Silver Horn, sem skráð er á Kýpur, og kínverks rannsóknar- skips norðaustur af Taiwan. Svo vildi til að rannsóknarskipið fórst, en á því voru 107 skipverjar og var þeim öllum bjargað um borð í Silver Horn. I þakklætisskyni fyrir björg- unina hértóku Kínverjarnir olíu- skipið. Kínverjarnir héldu skipstjóran- um og yfirstýrimanninum í gíslingu á stjórnpallinum og hafði skipstjór- inn um tvennt að velja, annað hvort að skrifa undir yfirlýsingu þess efnis að skip hans bæri fulla ábyrgð á árekstrinum eða að sigla með skip- brotsmennina til Shanghai. Skipstjóri Silver Horn tók fyrri kostinn og skrifaði undir yfirlýsingu um ábyrgð á árekstrinum en Kín- verjarnir létu Jrað ekki nægja, því þeir neituðu að fara með skipinu til næstu áætlunarhafnar, sem það var á leið til. Varð skipstjórinn að sigla upp að strönd Kína þar sem dráttar- bátur og björgunarskip komu til móts við skip hans og tóku skip- brotsmennina. MAYDAY- MAYDAY Og meira af neyðarsendingum. Dómstólar í Virginiu í Bandaríkjun- um dæmdu nýlega radioamatör sem sendi út falskt neyðarkall á taltíðni. Jorge Mestre var dæmdur til að láta af hendi allan fjarskiptabúnað sinn, eins árs fjarskiptabann, 60 daga stofufangelsis og 200 tíma vinnu fyrir sýsluan, sem hann býr í. Að auki var hann dæmdur til að greiða strandgæslunni 50.000 doll- ara vegna kostnaðar Jjeirra við að- gerðir vegna neyðarkallsins. Eitt er víst að Jorge hugsar sig tvisvar um áður en hann opnar á sér munninn á neyðarkalltíðni skipa í framtíðinni. Bleik skip! Sjómenn látiö ykkur ekki bregða þótt |:>ið sjáið bleik gámaskip á ferð- um ykkar. ítalski forstjóri skipafé- lagsins Contship Containerlines, Cecilia Battistello, var orðin leið á að sjá „hefðbundna" liti á kaupskipum og ákvað að gera róttækar breyting- ar á litum skipa sinna. Bleikur litur varð fyrir valinu. Hún telur vel við hæfi að láta mjúka liti létta upp á tilveruna á þeim hörðu tímum sem nú eru í kaupskipaútgerð. Skipin hennar Ceciliu eru bleik frá sjólínu og upp úr, að skorsteinin- Troodos að afhcnta Mortakis lyklana að nýja bílnum. 62

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.