Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1993, Qupperneq 80

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1993, Qupperneq 80
VÍKINGUR línu-og togveiðum. Petta tel ég mis- ráðið og byggt á þekkingarskorti þeirra sem lokaákvarðanir taka í stjórnsýslustofnunum um fram- kvæmd reglugerðarlokana. Það vita flestir fiskiskipstjórar að mjög sjaldan fer saman veiði á línu og í troll. Það hefur margsýnt sig úti fyrir Vestfjörðum að línubátar geta verið að fá góðan fisk þótt ekkert fáist í troll á sarna sjó og öfugt. Þó svo að togaramönnum finnist það snúið að aðrir geti veitt á þeim svæðum sem lokuð eru fyrir trolli, þá verða menn að líta á báðar hliðar málsins. Þó nokkuð oft hefur það komið fyrir að lokað hefur verið vegna smáfisks á línu t.d. á Breiðafjarðarfláka. A sama tírna og svæði hafa togarar verið að veiðum og uppistaða aflans verið ýsa og koli. Ég er ansi hræddur um að togaraskipstjórum fyndist það skrítið ef þá væri jafnframt lok- að á þeirra veiðar á allt öðrum fors- endum en aflinn í veiðarfæri þeirra gefur tilefni til. Skipstjórum á togurum fannst hart að sér vegið nýlega þegar feng- sælum fiskimiðum var lokað með reglugerð og ég er þeirrar skoðunar að ná hefði mátt betri sátt um málið en raun varð á. Hörðustu talsmenn þeirrar sóknarstýringar var að finna í stjórn LÍÚ. Það er í sjálfu sér góðs viti að LÍÚ-menn skuli nú, eftir tíu ár í því dásamlega kvótakerfí sem þeir mæltu harðast fyrir, vilja auka og bæta kerfið með stýringu sóknar. Það liggur þess vegna í augum uppi að sóknarstýring er það hálmstrá sem jafnvel forysta LÍÚ leggur til þegar trúin minnkar á kvóta á skip, sem boðað var að gæti þýtt að skip mættu veiða hvar sem er það magn sem þeim væri á annað borð heimilt að veiða úr sjónum. Ekki neitt af þeirri draumsýn virðist í nánd að menn megi veiða kvóta sinn hvar sem er við Island. Við erum með mikla svæðaskiptingu í gangi eftir skipastærð og veiðarfærum. Þau skilyrði til veiða eru bundin að mestu í lögum um veiðar í fiskveiði- landhelgi íslands og ýmsum lögum þeim tengdum ásamt ijölda reglu- gerða. Allt eru þetta sóknartak- markanir og sóknarstýring sem við erum að mestu sammála um. Við erum einnig með ýmis ákvæði í gildi varðandi möskvastærðir og gerð og notkun veiðarfæra. Sumt af því er hreint rugl að mínu mati, t.d. var engin þörf á að stækka trollmöskv- ann í belg og vængjum vörpunnar úr 135 í 155 mm, þar nægði alveg að hafa 155 mm í poka. Þetta atriði við- urkenna menn í dag og stærri möskvi veldur skemmdum á fiski, sem síðan er hent aftur í sjóinn. Allt það sem hér hefur verið vikið að er sóknarstýring. Menn geta lam- ið hausnum við steininn ef þeir vilja, en því verður ekki á móti mælt að sóknarstýring hafur aukist sl. ár þar sem kvótakerfið vekur ekki tiltrú þess að markmið þeirra laga náist. Er fískifræðin hárnákvæm vísindi? Deilan sem allt snýst um er byggð á því að fiskifræðin sé hárnákvæm vísindagrein, sem sagt getur fyrir um atvinnustig í landinu frá einu ári til annars. Þá ættu menn að hafa í huga að í næsta nágrenni við okkur var verið að viðurkenna a.m.k. 70% skekkju á því herrans ári 1993 í stærð þorskstofns. Þið megið taka það að ykkur að sannfæra þjóðina um að við skulum setjaundirstöðuatvinnu- grein okkar Islendinga á hausinn út á þessi vísindi, ég tel mig ekki hafa rök til þess né sannfæringu. Ég geri mér fulla grein fyrir því að það er búið að ráðstafa miklum fjár- munum í því kerfi sem verið hefur í gildi sl. tíu ár. Það breytir ekki því að ástandið lagast ekki með því að festa gallað stjórnkerfi í sessi. Það kann að vera að það þurfi aðlögunartíma lil að fara á milli kerfa. En því miður eru kvótagreifar ekki á þeim buxun- um að missa af þeim möguleika sem allt stefnir í, að 1020 stórfyrirtæki eigi stærstan hluta fisksins í sjónum. Ég tel hins vegar að þetta sjónar- mið sé algjör skammsýni og hugs- anavilla, vegna þess að ef svo illa skyldi fara að fáeinir aðilar korni til með að eiga fiskinn í sjónum, undir- stöðu þjóðfélags okkar, þá mun síð- ar koma upp sú staða að sá stjór- málaflokkur, sem tekur það upp sem forgangsmál í kosningum að af- leggja greifahópinn sem ræður landinu í raun efnahagslega séð, mun fá fjöldafylgi hins almenna ís- lendings sem ekki á eignarhald, erfðafesturétt eða mægðir í eignar- haldsfélagi físksins í sjónum. Eðli- lega verður hægt að snúa við afstöðu kvótagreifanna með því að taka upp auðlindaskatta á þá aðila sem eiga fiskinn í sjónurn og láta þá sjálfa rífa kvótakerfið í rúst. Lokaorð Það er í rnínum huga alveg klárt að færist kvótinn á fáar hendur eða að eignarhald hans festist í sessi frekar en orðið er, þá eru íslenskir útgerð- armenn, sem í orði kveðnu mót- rnæla auðlindaskatti, að vinna að skattlagningu á óveiddan fisk í sjó. Fyrir því kerfi eru útgerðarmenn að berjast með framhaldi núverandi laga um stjórn fiskveiða við Island. Farmanna- og fiskimannasambandi íslands hefur um nokkurt skeið verið legið á hálsi fyrir að fylgja ekki eftir meginstraumi hagsmunasam- taka í sjávarútvegi í stuðningi sfnum við kvótakerfíð. Þetta hlutskipti samtakanna hefur ekki aflað þeirn mikilla vinsælda hjá þeim, sem fara með yfírstjórn sjávarútvegsmála hér á landi. A hinn bóginn staðhæfi ég að afstaða FFSI til stjórnar fiskveiða sé grundvölluð á heilbrigðri skyn- semi skipstjórnarmanna, sem hafa séð tímana tvenna á þessum vett- vangi. Mér segir einnig hugur um að Farmanna og fískimannasambandi Islands muni bætast liðsauki áður en langt um líður, eftir því sem gallar kvótakerfisins koma skýrar í ljós. ■ Herjólfur: VERKFALLS- BOÐUN Sjómannafélagið Jötunn í Vestmannaeyjum hefur boðað verkfall á Herjólfi. Ef samningar takast ekki fyrir áramót, hefst verkfall 1. janúar 1994. Verkfallsboðunin hefur verið send Vinnuveitendasambandi Is- lands og ríkissáttasemjara. 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.