Samvinnan - 01.03.1928, Side 15

Samvinnan - 01.03.1928, Side 15
SAMVINNAN 9 verið því fylgjandi, að járnbraut yrði lögð til suðurlág- lendisins þá þegar, og talið hana hið eina flutningatæki, er fullnægt gæti þörf héraðanna austan fjalls. Þetta er að því leyti gott, að það ber vott um, að augu manna eru að opnast fyrir því, að nauðsyn sé á breyttum samgöngu- tækjum. En undir því er mikið komið, að þegar skift er um, sé tekið það besta, sem völ er á. Af því að engin járnbraut hefir enn verið lögð á íslandi, hljóta þeir, sem um þetta mál hugsa, að draga ályktanir sínar af reynslu annarra þjóða, og þeirra sem flestra, en þó verður að taka fullt tillit til íslenskra staðhátta. Það er því nauð- legt, að upplýsinga sé aflað svo víða að sem unt er. Þegar byrjað var að leggja járnbrautir, héldu margir, að ekki þyrfti að leggja þjóðvegi að neinum mun, þar sem járnbrautir væru. En þetta heflr reynst misskilningur. Víða í Vesturheimi liggja venjulegir akvegir meðfram járnbrautunum, svo tugum mílna skiftir. Flutningur sá, sem fram fer á gömlu vegunum, hefir nokkuð breytst, en þörfin á þeim er engu minni en áður. Það sýnist því svo að segja örvænt um, að með lagning járnbrauta sparist Dokkur kostnaður við almenna vegi. Hitt hefir reynslan aftur á móti sannað, að víða er hægt að spara járnbraut- arkostnaðinn með öllu og komast af með góða bílvegi eina saman. Sumstaðar, þar sem notkun bíla er enn í byrj- un, svo sem t. d. í Noregi, hafa þeir þegar orðið stuttum járnbrautum hættulegur keppinautur. Og þeim heflr fjölg- að óðfluga. Árið 1919 voru í Noregi alls ca. 7000 bílar. 1924 voru þeir orðnir 28000. Hefir tala þeirra því fer- faldast á b árum. Er nú til einn bíll handa hverju hundr- aði íbúa. Mjög má þó bílum fjölga enn í Noregi, ef þeir eiga að verða eins margir að tiltölu við fólksfjölda og þar sem þeir eru flestir. Notkun vöruflutcingabíla hefir aukist mjög, og eru þeir víða notaðir til allra vöruflutninga, þar sem vegalengdin er ekki meiri en 50 km. Ferðafólk sæk- ist mjög eftir „rute“bílunum svonefndu, og er bílafélögun- um oft veittur ríkisstyrkur til að halda uppi föstum áætl- unarferðum. Árið 1924 óku „rute“-bílarnir á norsku þjóð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.