Samvinnan - 01.03.1928, Page 15

Samvinnan - 01.03.1928, Page 15
SAMVINNAN 9 verið því fylgjandi, að járnbraut yrði lögð til suðurlág- lendisins þá þegar, og talið hana hið eina flutningatæki, er fullnægt gæti þörf héraðanna austan fjalls. Þetta er að því leyti gott, að það ber vott um, að augu manna eru að opnast fyrir því, að nauðsyn sé á breyttum samgöngu- tækjum. En undir því er mikið komið, að þegar skift er um, sé tekið það besta, sem völ er á. Af því að engin járnbraut hefir enn verið lögð á íslandi, hljóta þeir, sem um þetta mál hugsa, að draga ályktanir sínar af reynslu annarra þjóða, og þeirra sem flestra, en þó verður að taka fullt tillit til íslenskra staðhátta. Það er því nauð- legt, að upplýsinga sé aflað svo víða að sem unt er. Þegar byrjað var að leggja járnbrautir, héldu margir, að ekki þyrfti að leggja þjóðvegi að neinum mun, þar sem járnbrautir væru. En þetta heflr reynst misskilningur. Víða í Vesturheimi liggja venjulegir akvegir meðfram járnbrautunum, svo tugum mílna skiftir. Flutningur sá, sem fram fer á gömlu vegunum, hefir nokkuð breytst, en þörfin á þeim er engu minni en áður. Það sýnist því svo að segja örvænt um, að með lagning járnbrauta sparist Dokkur kostnaður við almenna vegi. Hitt hefir reynslan aftur á móti sannað, að víða er hægt að spara járnbraut- arkostnaðinn með öllu og komast af með góða bílvegi eina saman. Sumstaðar, þar sem notkun bíla er enn í byrj- un, svo sem t. d. í Noregi, hafa þeir þegar orðið stuttum járnbrautum hættulegur keppinautur. Og þeim heflr fjölg- að óðfluga. Árið 1919 voru í Noregi alls ca. 7000 bílar. 1924 voru þeir orðnir 28000. Hefir tala þeirra því fer- faldast á b árum. Er nú til einn bíll handa hverju hundr- aði íbúa. Mjög má þó bílum fjölga enn í Noregi, ef þeir eiga að verða eins margir að tiltölu við fólksfjölda og þar sem þeir eru flestir. Notkun vöruflutcingabíla hefir aukist mjög, og eru þeir víða notaðir til allra vöruflutninga, þar sem vegalengdin er ekki meiri en 50 km. Ferðafólk sæk- ist mjög eftir „rute“bílunum svonefndu, og er bílafélögun- um oft veittur ríkisstyrkur til að halda uppi föstum áætl- unarferðum. Árið 1924 óku „rute“-bílarnir á norsku þjóð-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Samvinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.