Samvinnan - 01.03.1928, Síða 15

Samvinnan - 01.03.1928, Síða 15
SAMVINNAN 9 verið því fylgjandi, að járnbraut yrði lögð til suðurlág- lendisins þá þegar, og talið hana hið eina flutningatæki, er fullnægt gæti þörf héraðanna austan fjalls. Þetta er að því leyti gott, að það ber vott um, að augu manna eru að opnast fyrir því, að nauðsyn sé á breyttum samgöngu- tækjum. En undir því er mikið komið, að þegar skift er um, sé tekið það besta, sem völ er á. Af því að engin járnbraut hefir enn verið lögð á íslandi, hljóta þeir, sem um þetta mál hugsa, að draga ályktanir sínar af reynslu annarra þjóða, og þeirra sem flestra, en þó verður að taka fullt tillit til íslenskra staðhátta. Það er því nauð- legt, að upplýsinga sé aflað svo víða að sem unt er. Þegar byrjað var að leggja járnbrautir, héldu margir, að ekki þyrfti að leggja þjóðvegi að neinum mun, þar sem járnbrautir væru. En þetta heflr reynst misskilningur. Víða í Vesturheimi liggja venjulegir akvegir meðfram járnbrautunum, svo tugum mílna skiftir. Flutningur sá, sem fram fer á gömlu vegunum, hefir nokkuð breytst, en þörfin á þeim er engu minni en áður. Það sýnist því svo að segja örvænt um, að með lagning járnbrauta sparist Dokkur kostnaður við almenna vegi. Hitt hefir reynslan aftur á móti sannað, að víða er hægt að spara járnbraut- arkostnaðinn með öllu og komast af með góða bílvegi eina saman. Sumstaðar, þar sem notkun bíla er enn í byrj- un, svo sem t. d. í Noregi, hafa þeir þegar orðið stuttum járnbrautum hættulegur keppinautur. Og þeim heflr fjölg- að óðfluga. Árið 1919 voru í Noregi alls ca. 7000 bílar. 1924 voru þeir orðnir 28000. Hefir tala þeirra því fer- faldast á b árum. Er nú til einn bíll handa hverju hundr- aði íbúa. Mjög má þó bílum fjölga enn í Noregi, ef þeir eiga að verða eins margir að tiltölu við fólksfjölda og þar sem þeir eru flestir. Notkun vöruflutcingabíla hefir aukist mjög, og eru þeir víða notaðir til allra vöruflutninga, þar sem vegalengdin er ekki meiri en 50 km. Ferðafólk sæk- ist mjög eftir „rute“bílunum svonefndu, og er bílafélögun- um oft veittur ríkisstyrkur til að halda uppi föstum áætl- unarferðum. Árið 1924 óku „rute“-bílarnir á norsku þjóð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.