Samvinnan - 01.03.1928, Side 20

Samvinnan - 01.03.1928, Side 20
u SAMVINNAN en 28 km. cl'tir þjóövegi. A milii þessara staða voru 75,2°/0 flutt með vöruflutningabílum, 0,9°/0 með járnbraut, í smásendingum, og 23,9°/0 sem sendingar, er námu heil- um vagnhlössum. Til samanburðar má taka aðra staði, þar sem vegalengdin er meiri, t. d. leiðin milli New York og Waterburg, sem er 150 km. eftir þjóðvegi og 140 km. með járnbraut, þar voru einungis H,7°/0 af öllum vörum flutt með bílum, 17,5°/0 með járnbraut, sem smáar vöru- sendingar, og 73,8°/0 í heilum vagnhlössum.* 1 2) Alstaðar, þar sem rannsóknir fóru fram, kom það í ljós, að bílarnir fluttu meira en 90% allri „package freight“, ef vegalengdin var ekki meiri en 100 km. Þar sem vegalengdin fór fram úr 100 km. (60 enskum mílum) var hlutfallið á milli bíla og járnbrautaflutnings mjög mis- munandi. En greinilega sást, að flutningar með bílunum minkuðu, eftir því sem vegalengdin óx. Við þessu má bú- ast, þegar þess er gætt, að meira kostar pr. tonn-km. að flytja vörur með bíl en járnbraut. Því eru bílarnirsíð ur notaðir tii langferða. Samt eru bilarnir samkepnisfærir innan ákveðinna takmarka. Skal tekið dæmi því til skýr- ingar. Gferum ráð fyrir, að vegalengdin sé 60 km. Eigi að flytja vörur þcssa leið með járnbraut, þarf fyrst vöru- flutningabíl til að aka þeim til járnbrautarstöðvarinnar. Þar eru þær teknar úr bílnum og þeim komið fyrir í járn- brautarvagni, sem síðan er ttuttur út á aðalspor brautar- innar og tengdur við lestina. Þegar vagninn hefir nú farið þessa 60 km., er farið með hann til vörugeymsluhúss, og þar er hann affermdur. Þá þarf enn bil til að flytja vör- ') öllum jávnbrautarflutnino’i má i stóram dváttum skifta í tvo aðalflokka: 1. Litlar vörusendingar, sem ekki nema heilu vagnhlassi („less than carload fright“). Eru þær fluttar á járnbrautarstaðinn, en verka- menn járnbrautarinnar koma þeim fyrir i vögnum. 2. Vörusendingar, sem nema heilum vagnhlössum (carload freight") og annast sendandi sjálfur þá venjulega fermingu lestarinnar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.