Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 20
u
SAMVINNAN
en 28 km. cl'tir þjóövegi. A milii þessara staða voru
75,2°/0 flutt með vöruflutningabílum, 0,9°/0 með járnbraut,
í smásendingum, og 23,9°/0 sem sendingar, er námu heil-
um vagnhlössum. Til samanburðar má taka aðra staði,
þar sem vegalengdin er meiri, t. d. leiðin milli New York
og Waterburg, sem er 150 km. eftir þjóðvegi og 140 km.
með járnbraut, þar voru einungis H,7°/0 af öllum vörum
flutt með bílum, 17,5°/0 með járnbraut, sem smáar vöru-
sendingar, og 73,8°/0 í heilum vagnhlössum.* 1 2)
Alstaðar, þar sem rannsóknir fóru fram, kom það í
ljós, að bílarnir fluttu meira en 90% allri „package
freight“, ef vegalengdin var ekki meiri en 100 km. Þar
sem vegalengdin fór fram úr 100 km. (60 enskum mílum)
var hlutfallið á milli bíla og járnbrautaflutnings mjög mis-
munandi. En greinilega sást, að flutningar með bílunum
minkuðu, eftir því sem vegalengdin óx. Við þessu má bú-
ast, þegar þess er gætt, að meira kostar pr. tonn-km.
að flytja vörur með bíl en járnbraut. Því eru bílarnirsíð
ur notaðir tii langferða. Samt eru bilarnir samkepnisfærir
innan ákveðinna takmarka. Skal tekið dæmi því til skýr-
ingar.
Gferum ráð fyrir, að vegalengdin sé 60 km. Eigi að
flytja vörur þcssa leið með járnbraut, þarf fyrst vöru-
flutningabíl til að aka þeim til járnbrautarstöðvarinnar. Þar
eru þær teknar úr bílnum og þeim komið fyrir í járn-
brautarvagni, sem síðan er ttuttur út á aðalspor brautar-
innar og tengdur við lestina. Þegar vagninn hefir nú farið
þessa 60 km., er farið með hann til vörugeymsluhúss, og
þar er hann affermdur. Þá þarf enn bil til að flytja vör-
') öllum jávnbrautarflutnino’i má i stóram dváttum skifta í tvo
aðalflokka:
1. Litlar vörusendingar, sem ekki nema heilu vagnhlassi („less than
carload fright“). Eru þær fluttar á járnbrautarstaðinn, en verka-
menn járnbrautarinnar koma þeim fyrir i vögnum.
2. Vörusendingar, sem nema heilum vagnhlössum (carload freight")
og annast sendandi sjálfur þá venjulega fermingu lestarinnar.