Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 20

Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 20
u SAMVINNAN en 28 km. cl'tir þjóövegi. A milii þessara staða voru 75,2°/0 flutt með vöruflutningabílum, 0,9°/0 með járnbraut, í smásendingum, og 23,9°/0 sem sendingar, er námu heil- um vagnhlössum. Til samanburðar má taka aðra staði, þar sem vegalengdin er meiri, t. d. leiðin milli New York og Waterburg, sem er 150 km. eftir þjóðvegi og 140 km. með járnbraut, þar voru einungis H,7°/0 af öllum vörum flutt með bílum, 17,5°/0 með járnbraut, sem smáar vöru- sendingar, og 73,8°/0 í heilum vagnhlössum.* 1 2) Alstaðar, þar sem rannsóknir fóru fram, kom það í ljós, að bílarnir fluttu meira en 90% allri „package freight“, ef vegalengdin var ekki meiri en 100 km. Þar sem vegalengdin fór fram úr 100 km. (60 enskum mílum) var hlutfallið á milli bíla og járnbrautaflutnings mjög mis- munandi. En greinilega sást, að flutningar með bílunum minkuðu, eftir því sem vegalengdin óx. Við þessu má bú- ast, þegar þess er gætt, að meira kostar pr. tonn-km. að flytja vörur með bíl en járnbraut. Því eru bílarnirsíð ur notaðir tii langferða. Samt eru bilarnir samkepnisfærir innan ákveðinna takmarka. Skal tekið dæmi því til skýr- ingar. Gferum ráð fyrir, að vegalengdin sé 60 km. Eigi að flytja vörur þcssa leið með járnbraut, þarf fyrst vöru- flutningabíl til að aka þeim til járnbrautarstöðvarinnar. Þar eru þær teknar úr bílnum og þeim komið fyrir í járn- brautarvagni, sem síðan er ttuttur út á aðalspor brautar- innar og tengdur við lestina. Þegar vagninn hefir nú farið þessa 60 km., er farið með hann til vörugeymsluhúss, og þar er hann affermdur. Þá þarf enn bil til að flytja vör- ') öllum jávnbrautarflutnino’i má i stóram dváttum skifta í tvo aðalflokka: 1. Litlar vörusendingar, sem ekki nema heilu vagnhlassi („less than carload fright“). Eru þær fluttar á járnbrautarstaðinn, en verka- menn járnbrautarinnar koma þeim fyrir i vögnum. 2. Vörusendingar, sem nema heilum vagnhlössum (carload freight") og annast sendandi sjálfur þá venjulega fermingu lestarinnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.