Samvinnan - 01.03.1928, Síða 20

Samvinnan - 01.03.1928, Síða 20
u SAMVINNAN en 28 km. cl'tir þjóövegi. A milii þessara staða voru 75,2°/0 flutt með vöruflutningabílum, 0,9°/0 með járnbraut, í smásendingum, og 23,9°/0 sem sendingar, er námu heil- um vagnhlössum. Til samanburðar má taka aðra staði, þar sem vegalengdin er meiri, t. d. leiðin milli New York og Waterburg, sem er 150 km. eftir þjóðvegi og 140 km. með járnbraut, þar voru einungis H,7°/0 af öllum vörum flutt með bílum, 17,5°/0 með járnbraut, sem smáar vöru- sendingar, og 73,8°/0 í heilum vagnhlössum.* 1 2) Alstaðar, þar sem rannsóknir fóru fram, kom það í ljós, að bílarnir fluttu meira en 90% allri „package freight“, ef vegalengdin var ekki meiri en 100 km. Þar sem vegalengdin fór fram úr 100 km. (60 enskum mílum) var hlutfallið á milli bíla og járnbrautaflutnings mjög mis- munandi. En greinilega sást, að flutningar með bílunum minkuðu, eftir því sem vegalengdin óx. Við þessu má bú- ast, þegar þess er gætt, að meira kostar pr. tonn-km. að flytja vörur með bíl en járnbraut. Því eru bílarnirsíð ur notaðir tii langferða. Samt eru bilarnir samkepnisfærir innan ákveðinna takmarka. Skal tekið dæmi því til skýr- ingar. Gferum ráð fyrir, að vegalengdin sé 60 km. Eigi að flytja vörur þcssa leið með járnbraut, þarf fyrst vöru- flutningabíl til að aka þeim til járnbrautarstöðvarinnar. Þar eru þær teknar úr bílnum og þeim komið fyrir í járn- brautarvagni, sem síðan er ttuttur út á aðalspor brautar- innar og tengdur við lestina. Þegar vagninn hefir nú farið þessa 60 km., er farið með hann til vörugeymsluhúss, og þar er hann affermdur. Þá þarf enn bil til að flytja vör- ') öllum jávnbrautarflutnino’i má i stóram dváttum skifta í tvo aðalflokka: 1. Litlar vörusendingar, sem ekki nema heilu vagnhlassi („less than carload fright“). Eru þær fluttar á járnbrautarstaðinn, en verka- menn járnbrautarinnar koma þeim fyrir i vögnum. 2. Vörusendingar, sem nema heilum vagnhlössum (carload freight") og annast sendandi sjálfur þá venjulega fermingu lestarinnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.