Samvinnan - 01.03.1928, Side 22

Samvinnan - 01.03.1928, Side 22
16 SAMVINNA N 1. Bílar eru hæfari til vöruflutninga en járnbrautir, þar sem vegalengdin er neðan við 100 km. Undantekn- ingu verður þó að gera um einstaka vöru til iðnaðar, svo sem olíu og kol, af því að oftast er hægt að koma þeim í vagnana á sjálfum geymslustaðnum og flytja þær án umfermingar til ákvörðunarstaðar. Járnbrautarflutningur þeirra verður því ódýrari en annara vara, og eru bílar naumast samkepnisfærir um flutning þeirra, nema um mjög stuttar vegalengdir sé að ræða. 2. Pari vegalengdin fram úr 100 km., vegnar járn- brautum betur en bílunum. Samt geta bílarnir verið sam- kepnisfærir, þótt vegalengdin, sé svo mikil, um flutning einstakra vörutegunda, þar sem meir er vert um fljótan flutning en ódýran. Á þetta sér einkum stað um matvæli, sem þurfa að komast ný á markað. Vinsældir vöruflutn- ingabílanna aukast í Vesturheimi með ári hverju. Engin önnur flutningatæki draga meir úr fyrirhöfn notendanna en þeir. Vörurnar eru teknar við húsdyr sendandans og þeim ekið beint til ákvörðunarstaðarins. öll aukafyrirhöfn við umfermingu og tilfærslu varanna sparast. Besta sönn- unin fyrir ágæti vöruflutningabílanna er sú, að meir en 50 járnbrautarfélög í Bandaríkjunum, og meðal þeirra eru hin stærstu og voldugustu, hafa beinlínis tekið þá í sína þjónustu og nota þá nú til flutninga í stað járnbrautanna að meira eða minna leyti. Járnbrautafélögin voru í fyrstu ófús að viðurkenna yfirburði þessara nýju keppinauta, en þau tiafa séð, að ekki þýðir að stangast við steininn og að þau gátu haft hag af að nota þá til flutninga um stutt- ar vegalengdir, þar sem beinn skaði er að járnbrautar- flutningum. Því hafa þau þennan kostinn upptekið; jafn- framt því sem notkun bílanna fer í vöxt, minkar árlega hið mikla járnbrautakerfi Bandaríkjanna. Árið 1916 var samanlögð lengd allra járnbrauta í landinu 408745 km., en þá var hámarkinu náð. Síðan hefir þessi tala farið ár- lega minkandi. Að vísu er víða haldið áfram að leggja nýjar braut'ir, en ekki svo að nemi því, sem lagt er nið- ur á öðrum stöðum. 1923 höfðu járnbrautirnar alls stytst
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.