Samvinnan - 01.03.1928, Síða 22

Samvinnan - 01.03.1928, Síða 22
16 SAMVINNA N 1. Bílar eru hæfari til vöruflutninga en járnbrautir, þar sem vegalengdin er neðan við 100 km. Undantekn- ingu verður þó að gera um einstaka vöru til iðnaðar, svo sem olíu og kol, af því að oftast er hægt að koma þeim í vagnana á sjálfum geymslustaðnum og flytja þær án umfermingar til ákvörðunarstaðar. Járnbrautarflutningur þeirra verður því ódýrari en annara vara, og eru bílar naumast samkepnisfærir um flutning þeirra, nema um mjög stuttar vegalengdir sé að ræða. 2. Pari vegalengdin fram úr 100 km., vegnar járn- brautum betur en bílunum. Samt geta bílarnir verið sam- kepnisfærir, þótt vegalengdin, sé svo mikil, um flutning einstakra vörutegunda, þar sem meir er vert um fljótan flutning en ódýran. Á þetta sér einkum stað um matvæli, sem þurfa að komast ný á markað. Vinsældir vöruflutn- ingabílanna aukast í Vesturheimi með ári hverju. Engin önnur flutningatæki draga meir úr fyrirhöfn notendanna en þeir. Vörurnar eru teknar við húsdyr sendandans og þeim ekið beint til ákvörðunarstaðarins. öll aukafyrirhöfn við umfermingu og tilfærslu varanna sparast. Besta sönn- unin fyrir ágæti vöruflutningabílanna er sú, að meir en 50 járnbrautarfélög í Bandaríkjunum, og meðal þeirra eru hin stærstu og voldugustu, hafa beinlínis tekið þá í sína þjónustu og nota þá nú til flutninga í stað járnbrautanna að meira eða minna leyti. Járnbrautafélögin voru í fyrstu ófús að viðurkenna yfirburði þessara nýju keppinauta, en þau tiafa séð, að ekki þýðir að stangast við steininn og að þau gátu haft hag af að nota þá til flutninga um stutt- ar vegalengdir, þar sem beinn skaði er að járnbrautar- flutningum. Því hafa þau þennan kostinn upptekið; jafn- framt því sem notkun bílanna fer í vöxt, minkar árlega hið mikla járnbrautakerfi Bandaríkjanna. Árið 1916 var samanlögð lengd allra járnbrauta í landinu 408745 km., en þá var hámarkinu náð. Síðan hefir þessi tala farið ár- lega minkandi. Að vísu er víða haldið áfram að leggja nýjar braut'ir, en ekki svo að nemi því, sem lagt er nið- ur á öðrum stöðum. 1923 höfðu járnbrautirnar alls stytst
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.