Samvinnan - 01.03.1928, Page 22

Samvinnan - 01.03.1928, Page 22
16 SAMVINNA N 1. Bílar eru hæfari til vöruflutninga en járnbrautir, þar sem vegalengdin er neðan við 100 km. Undantekn- ingu verður þó að gera um einstaka vöru til iðnaðar, svo sem olíu og kol, af því að oftast er hægt að koma þeim í vagnana á sjálfum geymslustaðnum og flytja þær án umfermingar til ákvörðunarstaðar. Járnbrautarflutningur þeirra verður því ódýrari en annara vara, og eru bílar naumast samkepnisfærir um flutning þeirra, nema um mjög stuttar vegalengdir sé að ræða. 2. Pari vegalengdin fram úr 100 km., vegnar járn- brautum betur en bílunum. Samt geta bílarnir verið sam- kepnisfærir, þótt vegalengdin, sé svo mikil, um flutning einstakra vörutegunda, þar sem meir er vert um fljótan flutning en ódýran. Á þetta sér einkum stað um matvæli, sem þurfa að komast ný á markað. Vinsældir vöruflutn- ingabílanna aukast í Vesturheimi með ári hverju. Engin önnur flutningatæki draga meir úr fyrirhöfn notendanna en þeir. Vörurnar eru teknar við húsdyr sendandans og þeim ekið beint til ákvörðunarstaðarins. öll aukafyrirhöfn við umfermingu og tilfærslu varanna sparast. Besta sönn- unin fyrir ágæti vöruflutningabílanna er sú, að meir en 50 járnbrautarfélög í Bandaríkjunum, og meðal þeirra eru hin stærstu og voldugustu, hafa beinlínis tekið þá í sína þjónustu og nota þá nú til flutninga í stað járnbrautanna að meira eða minna leyti. Járnbrautafélögin voru í fyrstu ófús að viðurkenna yfirburði þessara nýju keppinauta, en þau tiafa séð, að ekki þýðir að stangast við steininn og að þau gátu haft hag af að nota þá til flutninga um stutt- ar vegalengdir, þar sem beinn skaði er að járnbrautar- flutningum. Því hafa þau þennan kostinn upptekið; jafn- framt því sem notkun bílanna fer í vöxt, minkar árlega hið mikla járnbrautakerfi Bandaríkjanna. Árið 1916 var samanlögð lengd allra járnbrauta í landinu 408745 km., en þá var hámarkinu náð. Síðan hefir þessi tala farið ár- lega minkandi. Að vísu er víða haldið áfram að leggja nýjar braut'ir, en ekki svo að nemi því, sem lagt er nið- ur á öðrum stöðum. 1923 höfðu járnbrautirnar alls stytst
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Samvinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.