Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 22

Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 22
16 SAMVINNA N 1. Bílar eru hæfari til vöruflutninga en járnbrautir, þar sem vegalengdin er neðan við 100 km. Undantekn- ingu verður þó að gera um einstaka vöru til iðnaðar, svo sem olíu og kol, af því að oftast er hægt að koma þeim í vagnana á sjálfum geymslustaðnum og flytja þær án umfermingar til ákvörðunarstaðar. Járnbrautarflutningur þeirra verður því ódýrari en annara vara, og eru bílar naumast samkepnisfærir um flutning þeirra, nema um mjög stuttar vegalengdir sé að ræða. 2. Pari vegalengdin fram úr 100 km., vegnar járn- brautum betur en bílunum. Samt geta bílarnir verið sam- kepnisfærir, þótt vegalengdin, sé svo mikil, um flutning einstakra vörutegunda, þar sem meir er vert um fljótan flutning en ódýran. Á þetta sér einkum stað um matvæli, sem þurfa að komast ný á markað. Vinsældir vöruflutn- ingabílanna aukast í Vesturheimi með ári hverju. Engin önnur flutningatæki draga meir úr fyrirhöfn notendanna en þeir. Vörurnar eru teknar við húsdyr sendandans og þeim ekið beint til ákvörðunarstaðarins. öll aukafyrirhöfn við umfermingu og tilfærslu varanna sparast. Besta sönn- unin fyrir ágæti vöruflutningabílanna er sú, að meir en 50 járnbrautarfélög í Bandaríkjunum, og meðal þeirra eru hin stærstu og voldugustu, hafa beinlínis tekið þá í sína þjónustu og nota þá nú til flutninga í stað járnbrautanna að meira eða minna leyti. Járnbrautafélögin voru í fyrstu ófús að viðurkenna yfirburði þessara nýju keppinauta, en þau tiafa séð, að ekki þýðir að stangast við steininn og að þau gátu haft hag af að nota þá til flutninga um stutt- ar vegalengdir, þar sem beinn skaði er að járnbrautar- flutningum. Því hafa þau þennan kostinn upptekið; jafn- framt því sem notkun bílanna fer í vöxt, minkar árlega hið mikla járnbrautakerfi Bandaríkjanna. Árið 1916 var samanlögð lengd allra járnbrauta í landinu 408745 km., en þá var hámarkinu náð. Síðan hefir þessi tala farið ár- lega minkandi. Að vísu er víða haldið áfram að leggja nýjar braut'ir, en ekki svo að nemi því, sem lagt er nið- ur á öðrum stöðum. 1923 höfðu járnbrautirnar alls stytst
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.