Samvinnan - 01.03.1928, Side 23

Samvinnan - 01.03.1928, Side 23
SAMVINNAN 17 um 6138 km. síðan 1916. Sennilega heflr meiri hluti þess- ara brauta verið lagður niður, vegna þess að hætt var að starfrækja námur, en bílarnir eiga þar líka nokkurn hlut að máli. Er fullvíst, að að m. k. 300 km. af brautum þess- um hafa eingöngu lagst niður af því að þær biðu lægra hlut í samkepninni við þá. Það eru ekki eingöngu vöruflutningabílarnir, sem járn- brautirnar þurfa að keppa við. Fólksflutningabílarnir eru þeim líka hættulegir, og þeir eru notaðir í stórum stíl. Erfltt er að áætla, hve mikinn fólksflutning „privat“ bíl- ar taka frá járnbrautunum, en enginn efi er á, að það er töluvert, því flestar fjölskyldur eiga sérstakan bíl. Hér verður því aðallega getið hinna stóru fólksflutningabíla, sem notaðir eru í þarfir almennings og hafa fastar áætl- unarferðir. I fólksflutningsbílunum stóru eru venjulega sæti fyrir 15—30 farþega; þó eru einstaka bílar töluvert stærri. Annars eru bílarnir smíðaðir í mörgum mismunandi verk- smiðjum og eru því af margskonar gerð. En þeir hafa, sérstaklega á tveim síðustu árum, tekið feikna framförum bæði um sterkleika, fegurð og þægindi handa ferðamönn- um. Hver farþegi heflr sæti út af fyrir sig í dúnmjúkum leðurfóðruðum stól. Sjálfir bílarnir eru skrautlegir að inn- an, með hentugum hyllum fyrir farangur ferðamanna. Þeir eru hitaðir og lýstir með rafmagni. Loftræsting er í ágætu lagi. ökuhraðinn er 40—50 km., og jafnvel meira, á klukkustund. Hjólin eru svo útbúin, að hristingur er sama sem enginn. Ohætt er að segja, að þeir veiti ferða- mönnum meiri þægindi, jafnvel í versta veðri, en dýr- ustu klefar í bestu járnbrautarvögnum. Pyrir 10 árum var þessi tegund bíla nærri óþekt í Bandaríkjunum, en nú eru þeir rúinlega 70 þús. Járnbrautarfélögunum hefir eigi dulist, að nýr keppi- nautur er að taka fólkið frá þeim. Brautin Boston & Maine flutti fyr á tímum fleira fólk en nokkur önnur járnbraut í Bandaríkjunum. Á síðustu 5 árum hefir tala ferðamanna, sem hana nota, minkað um 8 milj. eða með öðrum orð- 2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.