Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 23

Samvinnan - 01.03.1928, Qupperneq 23
SAMVINNAN 17 um 6138 km. síðan 1916. Sennilega heflr meiri hluti þess- ara brauta verið lagður niður, vegna þess að hætt var að starfrækja námur, en bílarnir eiga þar líka nokkurn hlut að máli. Er fullvíst, að að m. k. 300 km. af brautum þess- um hafa eingöngu lagst niður af því að þær biðu lægra hlut í samkepninni við þá. Það eru ekki eingöngu vöruflutningabílarnir, sem járn- brautirnar þurfa að keppa við. Fólksflutningabílarnir eru þeim líka hættulegir, og þeir eru notaðir í stórum stíl. Erfltt er að áætla, hve mikinn fólksflutning „privat“ bíl- ar taka frá járnbrautunum, en enginn efi er á, að það er töluvert, því flestar fjölskyldur eiga sérstakan bíl. Hér verður því aðallega getið hinna stóru fólksflutningabíla, sem notaðir eru í þarfir almennings og hafa fastar áætl- unarferðir. I fólksflutningsbílunum stóru eru venjulega sæti fyrir 15—30 farþega; þó eru einstaka bílar töluvert stærri. Annars eru bílarnir smíðaðir í mörgum mismunandi verk- smiðjum og eru því af margskonar gerð. En þeir hafa, sérstaklega á tveim síðustu árum, tekið feikna framförum bæði um sterkleika, fegurð og þægindi handa ferðamönn- um. Hver farþegi heflr sæti út af fyrir sig í dúnmjúkum leðurfóðruðum stól. Sjálfir bílarnir eru skrautlegir að inn- an, með hentugum hyllum fyrir farangur ferðamanna. Þeir eru hitaðir og lýstir með rafmagni. Loftræsting er í ágætu lagi. ökuhraðinn er 40—50 km., og jafnvel meira, á klukkustund. Hjólin eru svo útbúin, að hristingur er sama sem enginn. Ohætt er að segja, að þeir veiti ferða- mönnum meiri þægindi, jafnvel í versta veðri, en dýr- ustu klefar í bestu járnbrautarvögnum. Pyrir 10 árum var þessi tegund bíla nærri óþekt í Bandaríkjunum, en nú eru þeir rúinlega 70 þús. Járnbrautarfélögunum hefir eigi dulist, að nýr keppi- nautur er að taka fólkið frá þeim. Brautin Boston & Maine flutti fyr á tímum fleira fólk en nokkur önnur járnbraut í Bandaríkjunum. Á síðustu 5 árum hefir tala ferðamanna, sem hana nota, minkað um 8 milj. eða með öðrum orð- 2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.