Samvinnan - 01.03.1928, Blaðsíða 23

Samvinnan - 01.03.1928, Blaðsíða 23
SAMVINNAN 17 um 6138 km. síðan 1916. Sennilega heflr meiri hluti þess- ara brauta verið lagður niður, vegna þess að hætt var að starfrækja námur, en bílarnir eiga þar líka nokkurn hlut að máli. Er fullvíst, að að m. k. 300 km. af brautum þess- um hafa eingöngu lagst niður af því að þær biðu lægra hlut í samkepninni við þá. Það eru ekki eingöngu vöruflutningabílarnir, sem járn- brautirnar þurfa að keppa við. Fólksflutningabílarnir eru þeim líka hættulegir, og þeir eru notaðir í stórum stíl. Erfltt er að áætla, hve mikinn fólksflutning „privat“ bíl- ar taka frá járnbrautunum, en enginn efi er á, að það er töluvert, því flestar fjölskyldur eiga sérstakan bíl. Hér verður því aðallega getið hinna stóru fólksflutningabíla, sem notaðir eru í þarfir almennings og hafa fastar áætl- unarferðir. I fólksflutningsbílunum stóru eru venjulega sæti fyrir 15—30 farþega; þó eru einstaka bílar töluvert stærri. Annars eru bílarnir smíðaðir í mörgum mismunandi verk- smiðjum og eru því af margskonar gerð. En þeir hafa, sérstaklega á tveim síðustu árum, tekið feikna framförum bæði um sterkleika, fegurð og þægindi handa ferðamönn- um. Hver farþegi heflr sæti út af fyrir sig í dúnmjúkum leðurfóðruðum stól. Sjálfir bílarnir eru skrautlegir að inn- an, með hentugum hyllum fyrir farangur ferðamanna. Þeir eru hitaðir og lýstir með rafmagni. Loftræsting er í ágætu lagi. ökuhraðinn er 40—50 km., og jafnvel meira, á klukkustund. Hjólin eru svo útbúin, að hristingur er sama sem enginn. Ohætt er að segja, að þeir veiti ferða- mönnum meiri þægindi, jafnvel í versta veðri, en dýr- ustu klefar í bestu járnbrautarvögnum. Pyrir 10 árum var þessi tegund bíla nærri óþekt í Bandaríkjunum, en nú eru þeir rúinlega 70 þús. Járnbrautarfélögunum hefir eigi dulist, að nýr keppi- nautur er að taka fólkið frá þeim. Brautin Boston & Maine flutti fyr á tímum fleira fólk en nokkur önnur járnbraut í Bandaríkjunum. Á síðustu 5 árum hefir tala ferðamanna, sem hana nota, minkað um 8 milj. eða með öðrum orð- 2
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Samvinnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.