Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.06.1963, Qupperneq 23

Andvari - 01.06.1963, Qupperneq 23
ANDVARI ROUSSEAU 21 tala um hluti, sem við höfum enga þekk- ingu á.“ Eina bókin, sem Emil les á þessu altlursskeiði, er Róbinson Krúsó, því að hann sýnir, hvernig maður, einn á eyði- ey, bjargar sér á eigin spýtur. Það er nauðsynin, sem rekur hann áfram. Galli á þessari bók er samt sá, að Róbinson lifir utan við þjóðfélagið, en sá tími nálg- ast, að Emil verður að afla sér þekkingar og skilnings á því. Starfsskiptingin er eitt aðaleinkenni þess; hver maður verður að gegna einhverju starfi. Sá, sem er iðjulaus og lifir á vinnu annarra, er í raun þjófur. En hvaða starf á Emil að velja? Hann er alinn upp í sveit; ætti hann að gerast bóndi? Einhverra atvika vegna gæti hann misst jörð sína, og hvað þá? Iðnaðarmaðurinn er óháðari en bónd- inn. Hann getur stundað iðn sína, hvar sem er, og er það mikill kostur. Hann getur alls staðar séð sér farborða, því að hver þjóð hefur þörf fyrir iðnaðarmenn. Ekki má treysta um of á núverandi þjóð- félagsskipun. Bylting er í aðsigi: ,,Ég tel ómögulegt, að hin miklu einveldi Evrópu standi lengi enn.“ Þar er ekki allt gull sem glóir. Þau eru í hnignun. Eftir langa umhugsun og kynni af starfsgreinum, velur Emil trésmíði. Það er hreinlegt og gagnlegt starf og veitir honum tækifæri til þess að neyta listrænna hæfileika sinna. Emil eftir 15 ára aldur. Þegar Emil er 15 ára, er þekking hans ekki víðtæk, cn staðgóð. Honum er ljóst, að enn á hann margt ónumið, en þekkingarþrá hans er vakandi. Hann er bjartsýnn, kjarkgóður og þrautseigur. Hann veit meira um hluti og náttúruna en um mennina og samfélagið, sem verða á næstu árum aðalviðfangsefni hans. „Svo má komast að orði, að maðurinn fæðist tvisvar, í fyrra skiptið til þess að vera til, í seinna skiptið til þess að lifa; í fyrra skiptið fyrir tegundina, í annað skiptið fyrir kynið.“ Á unglingsárunum breytist drengurinn óðfluga í karlmann, en telpan í konu. Með kynþroskanum vikkar reynslusvið unglingsins og með honum glæðast allar félagskenndir. Þetta er tími hugsjóna, samúðar og vináttu. Forðast skal að æsa kynhvötina; bezt er, að barnið sé sér sem lengst óvitandi um hana, en spurningum þess skal svarað rétt og af hispursleysi. Rousseau er ljóst, að enda þótt unglingurinn sé orðinn kynþroska, er ekki þar með sagt, að hann hafi andlegan og félagslegan þroska til þess að ganga í hjónaband. Bezta ráðið til þess að draga hann frá of mikilli um- hugsun um hitt kynið, er að fá honum störf, sem hann hefur mikinn áhuga á. Með kynþroskanum vaknar þrá Emils til nánara samlífs og samskipta við aðra menn. Hann verður að þekkja mennina eins og þeir eru: góðir í eðli sínu, en spilltir af völdum rangláts þjóð- skipulags. Efniviðurinn í lágstéttunum er góður. Nauðsynlegt skilyrði þess að hefja þær á æðra menningarstig er að bæta kjör þeirra. Emil kynnist kjörum al- þýðunnar af eigin raun, með því að um- gangast alþýðufólk. Á þann hátt glæðist mannúð hans og víðsýni hans vex. Þegar hér er komið sögu, hefur Emil þroska til þess að fara að lesa sagnfræðirit, þau bæta upp staðbundna þekkingu hans á mönnum og samfélaginu. Sagnfræðirit eru venjulega því hlutdrægari sem þau fjalla um efni nær samtíðinni. Slík rit eru því lítt nothæf við sögukennslu. Af sögunni á Emil aðeins að læra staðreyndir, sjálfur á hann að draga ályktanir af þeim. Á 18. ári hefur Emil náð þeim þroska, að tímabært er, að hann fái trúarfræðslu. Þá dregur kennari lians sig í hlé, en gamall aðstoðarprestur frá Savoy skýrir honum frá trúarreynslu sinni. I Iann varp- ar leiðsögn kirkjunnar, kennisetningum hennar og myndugleika fyrir borð. Hina einu sönnu og óskeikulu leiðsögn er að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.