Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.05.1967, Qupperneq 81

Andvari - 01.05.1967, Qupperneq 81
ANDVARI UNESCO 20 ÁRA 79 þykkti árið 1948. í 26. grein þessarar yfirlýsingar segir, að hver og einn skuli eiga rétt á ókeypis barnafræðslu, og menntun umfram það eftir því sem hæfi- leikar hans segja til um, en ekki fjár- hagsleg geta eða staða innan þjóðfélags- ins. Þess ber að gæta í þessu sambandi, að í yfirlýsingunni segir ekki, að þetta sé skilyrðislaus réttur hvers og eins. Slíkt væri vart mögulegt, heldur verður hann að byggjast á fjárhagslegri getu hverrar þjóðar til að kosta þá lágmarksmenntun, sem barnafræðsla getur talizt; og síðan getu hvers og eins til að geta notið og fært sér í nyt fræðslu, þegar til æðri menntunar kemur. Hins vegar segir í yfirlýsingunni, að réttur þessi sé almenn- ur og algildur, þ. e. a. s. að þetta sé róttur hvers manns sem mannlegrar veru. Það hefur sem sé verið viðurkennt, að án uppfræðslu og menntunar geti maður- inn ekki fært sér fullkomlega í nyt það, sem í honum býr, hann geti ekki notið lífsins á eðlilegan hátt og ekki lagt sam- borgurum sínurn og þjóðfélaginu í heild það lið, sem þarf til þess að almenningur geti notið bærilegra lífskjara. Auðvitað eru enn til þjóðir, einstaklingar eða hópar manna, sem sökum ójafnaðar fortíðar- innar gera sér ekki enn fulla grein fyrir þessu. Langflestar þjóðir heims eru sér hins vegar þessa meðvitandi, og afleið- ing þessa hefur orðið hin gífurlega eftir- spurn eftir aukinni menntun og aukn- um fjölda skóla á öllum fræðslustigum. Þess ber hins vegar að gæta í þessu sam- bandi, að enda þótt réttur hvers manns til menntunar sé viðurkenndur almennt, þá jafngildir það ekki því, að slíkt geti talizt vera krafa, sem beri að viðurkenna. Slíkt hlýtur jafnan að takmarkast all- verulega a£ fjárhagsgetu sérhverrar þjóð- ar á hverjum tíma. 1 annan stað gera þær þjóðir, sem náð hafa hvað mestum pólitískum og félags- René Maheu, framkvæmdastjóri Unesco. legum þroska, sér það Ijóst, að efnahags- leg velmegun, sem skapast af tæknileg- um framförum, byggist á víðtækri al- mennri fræðslu, au'k tæknilegrar mennt- unar og þjálfunar. Við þetta bætist svo, að þær þjóðir, sem hafa öðlazt pólitískt sjálfstæði sitt á þessu tímabili, og þær telja meir en helming þeirra þjóða, sem nú eiga aðiid að Sameinuðu þjóðunum og Unesco, hafa komizt að raun um, hvert gildi menntun hefur fyrir góða og farsæla landsstjórn og þátttöku borgar- anna í opinberu lífi. Þeirri kenningu hefur sömuleiðis vaxið mjög fylgi á undanförnum árum, að út- gjöld til skóla- og menntamála séu ekki einungis eyðslufé, sem sé glatað um leið og hver og einn hefur notiÖ þess sem „neytandi", heldur sé hér miklu fremur um að ræða fjárfestingu, sem bæði ein- staklingar og þjóðir í heild eigi eftir að njóta ávaxtarins af á ókomnum árum. Þetta eru þá í stórum dráttum orsakir þeirrar miklu eftirspurnar eftir menntun,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.