Andvari

Volume

Andvari - 01.05.1967, Page 83

Andvari - 01.05.1967, Page 83
ANDVARI UNESCO 20 ÁRA 81 að í upphafi sé nær útilokað að sjá barnafræSslunni fyrir nægilega mörgum hæfum kennurum, nema hafa áSur veitt þeim framhaldsmenntun, aS minnsta kosti aS vissu lágmarki. SömuleiSis þarf aS veita þeim, sem eru á „miSstiginu", ef svo má aS orSi komast, þeim sem eiga aS starfa aS ýmiskonar framleiSslu- og þjónustustörfum, nokkra framhaldsmennt- un, þannig aS efnahagslífiS geti þróazt eSlilega, og þá þarf einnig aS undirbúa nokkurn hóp manna undir æSri mennt- un, því aS augljóst er, aS ekkert nútíma- þjóSfélag getur vaxiS og eflzt nema ein- hver æSri menntun komi til skjalanna. Þannig hefur þeirri skoSun ýmissa sér- fræSinga í skóla- og menntamálum auk- izt mjög fylgi á undanförnum árum, aS nauSsynlegt sé aS tengja þessa þætti saman, gera heildaráætlun nokkur ár fram í tímann um framkvæmd kennslu og menntunar á hinum ýmsu stigum, og sé þá aS sjálfsögSu miSaS viS þarfir og efnahagslega getu hvers þjóSfélags, sem í hlut á. Hefur Unesco einmitt leitazt viS aS veita síaukna aSstoS í þessu efni, m. a. meS því aS koma á fót sérstakri skrifstofu í París, sem sérstaklega starfar aS því aS gera áætlanir á sviSi skóla og mennta- mála. Til þess aS gefa dálítiS frekari hug- mynd um hvernig hinir ýmsu þættir þessara mála eru hver öSrum tengdir, skal þess getiS, aS samkvæmt áætlunum, sem gerSar hafa veriS, er álitiS, aS áriS 1970 þurfi aS koma 52 milljónum barna í skóla í löndum Afríku, Asíu og SuSur- Ameríku, fram yfir þaS sem nú er, en þetta hefur þaS aftur í för meS sér aS þjálfa þarf 850 þúsund fleiri kennara en nú eru starfandi í þessum löndum. Ekki er ólíklegt og raunar ekki nema eSlilegt, aS sú spurning vakni hjá les- endum, hvort Unesco láti sig eingöngu skipta þarfir og vandamál vanþróaSra ríkja eSa þróunarlandanna svo nefndu. ASur en lengra er haldiS í því sambandi, er fróSlegt aS athuga skilgreiningu þá, sem Frakkinn René Maheu, núverandi aSalframkvæmdastjóri Unesco, gaf á hug- takinu „þróunarland" í ræSu, sem hann hélt í júlímánuSi s. 1. á fundi efnahags- og félagsmálaráSs SameinuSu þjóSanna, en þar segir m. a.: „HvaS er þaS, sem viS eigum viS, ná- kvæmlega, þegar viS teljum þjóSfélag vera vanþróaS? Eg myndi ekki hika viS aS segja aS þaS sé þjóSfélag, er í hugsun og háttum hefur ekki tileinkaS sér þá menningu tækni og vísinda, sem er meginafl og ein höfuSforsenda mann- legra framfara nú á tímum. MeS öSrum orSum, aS sú þjóS, sem í hlut á, hafi þróazt aS því marki, aS vísindi hennar og itækni sé ekki lengur sem töfradrykkur, aSfluttur frá öSrum löndum, heldur hafi náS því aS verSa lifandi og óaSskiljan- legur hluti þeirrar menningar, sem hún hefur tileinkaS sér.“ ÞaS er augljóst, aS mjög er erfitt aS ákveSa hvenær eitt land eSa þjóSfélag sé fullþróaS, eSa ekki lengur vanþróaS á einhverju sviSi. HugtakiS hefur fyrst og fremst veriS notaS um þau mörgu þjóSlönd, sem á síSustu árum hafa brot- izt undan erlendum yfirráSum og öSlazt sjálfstæSi og eigin stjórn, einkum í Afríku og Asíu. Þessi lönd eru af skiljanlegum ástæSum einna skemmst á veg komin á sviSi efnahags- og skólamála og ýmissa annarra félagsmála. En þar meS er ekki sagt, aS öll önnur lönd, sem kunna aS eiga sér lengri sögu pólitísks sjálfsfor- ræSis, hafi náS algerri fullkomnun í þessu tilliti, því fer fjarri, enda verSur ávallt erfitt aS segja til um hvenær þaS ástand hefur skapazt í slíkum málum, aS þar verSi engum frekari umbótum viS komiS. Mannlegt líf er einu sinni þess eSlis, aS 6
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.