Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 7

Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 7
menntamál 133 leysi. En hver áhrif skólastarfið hefir á börnin fer aftur fyrst og fremst eftir því, að hve miklu leyti verkefnin eru sniðin við hæfi þeirra eftir aldri og þroska, umhverfi og menningarástæðum. Hér er komið að kjarna málsins, úrlausnarefninu, sem bíður íslenzkra kennara og uppeldisfræðinga, og sem einnig mætti orða þannig: Hvernig má takast að búa námsefni í hendur íslenzkum börnum tuttugustu aldarinnar á ýms- um aldri og þroskastigum í sveit og við sjó, þannig, að blundandi eðlisorka þeirra leysist úr læðingi í áskapaðri tímaröð til vaxandi þroska og farsældar fyrir einstaklinga og þjóð? Þetta úrlausnarefni er miklu margþættara og torveld- ara viðfangs en í fljótu bragði kann að virðast og því aðeins verður það leyst á viðunandi hátt að tekið sé á því með mikilli alvöru, atorku og fórnfýsi. Það krefst í fyrsta lagi af hverjum kennara mikillar almennrar þekkingar í barnasálarfræði ásamt sívakandi athygli og skilningi á sérkennum hvers einstaks nemanda. Það gerir einnig kröf- ur til aukinnar kennslufTæðilegrar tækni og þekkingar, og síðast en ekki sízt útheimtist sú kvöð að taka menningar- arf lands og þjóðar í þjónustu skólanna á annan og frjórri hátt en algepgast hefir verið til þessa. Náttúra íslands, íslenzk tunga, saga og bókmenntir munu þá verða í skól- unum líkt og Sólskin og regn á akri og túni, aflið, sem nærir og vermir hið gróandi líf æskunnar. En hvernig verður svo starfi skólanna háttað í einstök- um atriðum eftir nokkra áratugi, þegar margvíslegar um- bætur verða komnar á og ýmislegt af því, sem nú eru taldar sjálfsagðar venjur, verður afnumið og heyrir for- tíðinni til? Sennilegt er að breytingar á innra starfi skól- anna geti orðið mjög gagngerðar á næstu áratugum. Mun þvi varlegast að vera sparsamur á spáaóma langt fram i tímann, enda skal þess ekki freistað. En á hitt verður að hætta að drepa á nokkur atriði þessu máli viðkomandi,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.