Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 21

Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 21
MENNTAMÁL 147 í skólanum, þegar vel tekst, en sá áhugi er þeim mjög sjaldan lifandi uppspretta nýs áhuga og nýrra afreka. Og sjaldan fylgir hann barninu langt út fyrir veggi skólans eða varir að námstíma þeirra loknum. Þetta er þó illa farið. Og hætt er við, að við, með þessum hætti, ölum upp áhugalausa, eigingjarna ónytjunga, sem lítt verða færir um að skapa þjóð vorri glæsilega framtíð, né sjálfum sér góð og holl lífsskilyrði. Það er svo með allt líf, að einstaklingurinn verður að fá að vaxa eftir sínum hætti. Og um börn er það svo, að þótt uppeldi þeirra lúti að vísu sömu heildarlögmálum, þá verður hvert einstakt barn að fara að nokkru leyti sínar eigin leiðir til manndóms og þroska, ef sálarlíf ein- staklingsins á að vera heilbrigt og fullkomið samræmi milli vilja og athafnalífs þess. Þá er annað atriði, sem er einnig höfuðnauðsyn góðs uppeldis. Svo fljótt sem auðið er, þarf barnið að fá skyldur við sitt hæfi. Það þarf alltaf að eiga áhugaefni, sem það getur unnið að í frítímum sínum. Barnið þarf ávallt að eygja takmark, sem það getur keppt að, þar sem það getur unnið sigra, bæði á sjálfu sér og þeim viðfangsefnum, sem leiöa að takmarkinu. Barnið er félagsvera, og í samstarfi með öðrum börnum þroskast ýmsir beztu eiginleikar þess, eftir að vissum aldri er náð. Þess vegna ætti skólinn að geta verið barninu holl félagsheild, ef störf skólans veittu barninu nógu frjáls og hugðnæm verkefni. Þó hygg ég að þessu yrði vænlegar kom- ið fyrir með því, að skólinn tæki í sína þjónustu félags- formið og fengi á þann hátt börnin til að vinna meira saman að ákveðnum hollum viðfangsefnum, annaðhvort án fastbundins félagsskapar í sjálfu starfi og náminu, eða þá að skólinn stuðlaði að því, að börnin mynduðu félag, sem væri að meira eða minna leyti í nánu samstarfi við sjálft skólastarfið. Það myndi, ef vel tækist, auðga störf 10*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.