Menntamál - 01.08.1962, Blaðsíða 31
MENNTAMAL
121
Og önnur atrenna:
500-499,9696 3,04
x r- 22,36 +-------------= 22,36 4-------;
22,36 + 22,37 44,73
x^ 22,3606798.
Ágæt er aðferðin, enda lengi notuð, og þó meira nú en
fyrr.
IV. Viðauki.
Þeir sárfáu unglingar, sem vanir eru að teikna með
reglustiku og sirkli, geta auðveldlega dregið upp garðland-
ið í ákveðnum mælikvarða, segjum 1:200, og mælt lengd
hliðanna á uppdrættinum svo nákvæmlega, að vel sé við
hlítandi. Nokkrir þeirra vilja þó finna leið til þess að reikna
hlið reitsins, — og hvers annars fernings, — nákvæm-
ar en mælt verður á uppdrætti. (Köllum ferninginn, sem
við er átt, a2; þá er hlið hans a. í þessu viðfangsefni er
a2 500 m2; tölugildi a2 = 500; leitað er að tölugildi a,
hliðar garðlandsins).
Þeir draga upp ferninga, líka þeim sem við er feng-
ist, að stærð, og þó svo, að tölugildi hliðanna séu ræðar töl-
ur; köllum þessa hjálpar-ferninga b2 og b® og hliðar þeirra
b og bi; b > a > bi. Hér yrði samanburður kvaðratanna
þannig:
b = 23; a = 500’4; b> = 22; b2 = 529; a2 = 500; bj=484.
Nú verður þeim mörgum á að hugsa:
(a—bi) : (b—bi) -(a2 — b?) : (b2—bj);
°g hafa þá enn ratað á þríliðu.
Einum og einum verður þó fyrir að draga hjálparfern-
mginn við hlið garðlandsins (á uppdrættinum), svo sem IV.
uiynd sýnir, þannig að einn hornpunktur þeirra falli saman
°g ein hlið í aðra svo sem til vinnst. Segjum að þessir hafi