Menntamál - 01.08.1962, Page 104

Menntamál - 01.08.1962, Page 104
194 MENNTAMÁL í fyrstu er nemendunum engan veginn ljóst, hvert gildi slík sambönd hafa, en smám saman gera þeir sér grein fyr- ir, að þau veita þeim meira en aðeins ánægjuna yfir því að vera með félögum, sem hafa sameiginleg áhugamál. Félag- inn bendir kannski á ritvillu í verkefninu, og hana verður að leiðrétta. Hann leiðréttir málsgrein, sem ekki hefur verið mynduð á eðlilegan hátt, eða segir ef til vill: „Þú hefur alveg gleymt að segja frá því, að það var óvenjulega mik- ið frost, og að það var þess vegna, að ísinn varð svo sterk- ur, að Svíarnir gátu gengið yfir hann.“ Ef einhver rekst á skemmtilega grein, sem fjallar um það verkefni, sem félaginn vinnur að, vekur hann strax athygli hans á því: „Heyrðu kunningi! Hérna er nokkuð handa þér, sem er alveg ágætt!“ Hér er um að ræða fyrsta vísi að gagnkvæmri hjálp, varðandi bætt vinnubrögð og notkun heimilda. Og þessi hjálpsemi færist yfir á önnur svið. Félagarnir gera sér fljótt grein fyrir, ef starf eins þeirra fellur ekki vel inn í verk hinna. Þeir stinga upp á, að hann breyti til. Ef þeir veita því athygli, að einhver hefur valið of þungt verkefni, eða nær lélegum árangri af einhverj- um öðrum ástæðum, benda þeir honum á léttara verkefni eða hjálpa honum yfir örðugasta hjallann. Samstarf og hjálp er því vissulega af ýmsu tagi. Lesarinn spyr nú kannske, hvað það sé, sem kennarinn geri. Er hann aðeins hlutlaus áhorfandi? Lætur hann nem- endurna afskiptalausa og sækja fram á eigin spýtur? Kennarinn er áhorfandi og áhugasamur athugandi, og það er langt frá því, að hann sé hlutlaus. Hann gengur á milli hópanna, til þess að fylgjast með öllu, sem fyrir kann að koma. Hann mælir hvatningarorð, þegar einhverjum hópnum hefur dottið í hug eitthvert snjallræði. Og sé þetta allrar athygli vert, er hópurinn látinn segja nánar frá verkefninu, t. d. hvernig þeir skipta vinnunni á milli sín, hvernig þeir hjálpuðu hver öðrum o. s. frv. Þá fá hinir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.