Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 11

Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 11
MENNTAMÁL XL. 2 MAÍ-ÁGÚST 1967 Aldarafmæli heyrnleysingja- kennslu á íslandi Ekkert skilningarvitanna er manninum jafn mikilvœgt og heyrnin sem tengiliður við umheiminn. Að eyrum okk- ar berst stöðugur straumur alls kyns hljóða, sem flytja okk- ur vitneskju um hið iðandi líf umhverfis okkur, vekfa okk- ur margvíslegar kenndir og tilfinningar og gera okkur kleift að dtta okkur í viðsjálum heimi. En með þessu er ekki nema lrálfsögð sagan; bœði menn og dýr hafa lœrt að hagnýta sér hljóð sem tjáningarmiðil, þótt maðurinn sé einn um. það táknmál, byggl upp af hljóðeiningum, sem við köllum tungumál. Þekkingin á sjálfum okkur og öðr- um fyrirbœrum náttúru og menningar er svo samtvinnuð málinu, svo óaðskiljanlega tengt orðum, að lilveru án máls er erfitt að liugsa sér — livað þá hljóðlausa veröld, líf i einangrun fullkominnar þagnar. „Vandamál heyrnarleysisins ná dýpra og eru flólinari, ef ekki þungbærari, en erfiðleikar blindunnar skrifar Helen Keller. „Heyrnarleysi er mun meira ólán, þvi að heyrnar- laus maður fer á mis við röddina, sem flytur honum málið, vekur hugsanir og er lykill að samfélagi vitiborinna manna.‘“ Höfuðverkefni heyrnardaufrakennslunnar er að smíða heyrnardaufum börnum nothæfan lykil að mannlcgu samfélagi. Það er i senn stórbrotið viðfangsefni og mik- ill vandi. Vissulega er uppeldi og kennsla afbrigðilegra barna — hverrar tegundar sem er — erfiðara og vandasam- ara verk og krefst mun meiri kennslufrœðilegrar þekking-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.