Menntamál - 01.08.1967, Síða 39

Menntamál - 01.08.1967, Síða 39
MENNTAMÁL 133 Fyrstu eitt til tvö árin fara oft í að undirbúa barnið, og allt, sem því er kennt á því tímabili, verður að vera í ein- hvers konar leikformi, en leyndur tilgangur í hverjum leik, sem miðar að því að kenna barninu mál. Fljótt er byrjað á að kenna barninu að þekkja nöfn á ýmsurn hlutum og æfa þau í að lesa þau af vörum. Þá er strax farið að æfa rödd þeirra og byrjað að kenna þeim að segja málhljóðin, auk þess eru þau látin lita og kennt ýmiss konar smáföndur við þeirra hæfi að ógleymdu því, að reynt er að kenna þeim að nota heyrnartæki, hafi þau ekki komizt upp á lag með það áður, og þeim er kennt að hlusta eins vel og þau hafa möguleika til. Æfingar í að segja hljóðasambönd, orð og setningar halda áfram öll skólaárin, einnig þjálfun í að lesa mælt mál af vörum, og sífellt er unnið að auknum orða- forða og málskilningi. Námsgreinar eru hinar sömu og heyrandi barna, nema það er sjaldgæft að lieyrnardaufum séu kennd erlend mál. /C Eins og áður er tekið fram er markmið heyrnardaufra- kennslunnar annað en almennrar kennslu og vandamál og viðfangsefni kennarans því önnur. Þegar heyrnardaufa barnið kemur í skóla, er fyrsta verk- efni kennarans að hæna það að sér og velja því verkefni við þess hæfi og í því formi, að barnið langi til að vinna það, sem kennarinn vill láta það gera. Réttara væri reyndar að segja að láta það leika það, sem kennarinn vill láta það vinna, því fyrstu eitt til tvö árin verður flest það, sem gert er með barninu, að vera í leikformi. Heyrandi barn hlustar á mælt mál rnest af þeim tíma, sem það vakir, og það er æði oft búið að hlusta á sama orðið, áður en það er búið að læra að segja það. Heyrnai'daufa barnið getur þetta ekki. Það verður að læra sama orðið á þrennan mismunandi hátt: læra að þekkja það skrifað, læra að segja það og læra að lesa það af vörurn. Það er því augljóst, hve rniklu erfiðara það er fyrir heyrn- ardauft en heyrandi barn að læra að tala. Að baki hverju
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.