Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 39

Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 39
MENNTAMÁL 133 Fyrstu eitt til tvö árin fara oft í að undirbúa barnið, og allt, sem því er kennt á því tímabili, verður að vera í ein- hvers konar leikformi, en leyndur tilgangur í hverjum leik, sem miðar að því að kenna barninu mál. Fljótt er byrjað á að kenna barninu að þekkja nöfn á ýmsurn hlutum og æfa þau í að lesa þau af vörum. Þá er strax farið að æfa rödd þeirra og byrjað að kenna þeim að segja málhljóðin, auk þess eru þau látin lita og kennt ýmiss konar smáföndur við þeirra hæfi að ógleymdu því, að reynt er að kenna þeim að nota heyrnartæki, hafi þau ekki komizt upp á lag með það áður, og þeim er kennt að hlusta eins vel og þau hafa möguleika til. Æfingar í að segja hljóðasambönd, orð og setningar halda áfram öll skólaárin, einnig þjálfun í að lesa mælt mál af vörum, og sífellt er unnið að auknum orða- forða og málskilningi. Námsgreinar eru hinar sömu og heyrandi barna, nema það er sjaldgæft að lieyrnardaufum séu kennd erlend mál. /C Eins og áður er tekið fram er markmið heyrnardaufra- kennslunnar annað en almennrar kennslu og vandamál og viðfangsefni kennarans því önnur. Þegar heyrnardaufa barnið kemur í skóla, er fyrsta verk- efni kennarans að hæna það að sér og velja því verkefni við þess hæfi og í því formi, að barnið langi til að vinna það, sem kennarinn vill láta það gera. Réttara væri reyndar að segja að láta það leika það, sem kennarinn vill láta það vinna, því fyrstu eitt til tvö árin verður flest það, sem gert er með barninu, að vera í leikformi. Heyrandi barn hlustar á mælt mál rnest af þeim tíma, sem það vakir, og það er æði oft búið að hlusta á sama orðið, áður en það er búið að læra að segja það. Heyrnai'daufa barnið getur þetta ekki. Það verður að læra sama orðið á þrennan mismunandi hátt: læra að þekkja það skrifað, læra að segja það og læra að lesa það af vörurn. Það er því augljóst, hve rniklu erfiðara það er fyrir heyrn- ardauft en heyrandi barn að læra að tala. Að baki hverju
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.