Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 56

Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 56
150 MENNTAMÁL framandi mál á sem skemmstum tíma. Málvísindamönnum var falið að skipuleggja hagkvæm námskeið í ólíkustu tungu- málum. Farið var að leggja áherzlu á kennslu heilla setn- ingaforma, sem lærð voru utan að og margæfð og framburð- ur, formseinkenni og setningaskipan viðkomandi máls kennt á þeim grundvelli. Megináherzla var lögð á þrotlausa þjálf- un í að hlusta á hið erlenda mál og tala það. Aðferðir þær, sem þróuðust við þessar aðstæður, hafa síð- an verið endurbættar og prófaðar með ýmsum hætti. Ber hér einkum að nefna starf bandarískra málvísindamanna, en annarra þjóða menn hafa einnig lagt frarn drjúgan skerf. Þar sem kennsluaðferðir þessar byggjast einkurn á niður- stöðum nútíma málvísinda, mætti nefna þær einu nafni málvisindalegu aðferðina. Þjálfun í notkun setningaforma er eitt helzta einkenni þessarar aðferðar. Setningaform (e. sentence pattern) er ekki sama og setning, heldur form setninga, sú röð, sem hlutar setninga hljóta að fylgja samkvæmt venju. Setningar eru óteljandi, en setningaform næsta fá. I ensku eru grund- vallarsetningaform aðeins fjögur: (1) nafnorð -þ sögn (t. d. Birds sing), (2) nafnorð -þ sögn -þ lýsingarorð (t. d. Birds are beautiful), (3) nafnorð -þ áhrifslaus tengisögn nafn- orð (t. d. Canaries are birds) og (4) nafnorð -f- áhrifssögn -f- nafnorð (t. d. Ca?iaries eat, worms). (Sbr. Roberts: Patterns of English). Með því að þaulæfa þessi setningaform með innskotum og nýjum orðum næst furðufljótt árangur í nárni, sem síð- ur eða ekki næst með öðrum hætti, þ. e. venjur ná að skap- ast, en þær eru undirstaða þess, að mál verði manni eig- inlegt. Setningaform er bezt að kenna í samtalsformi. Pólskur kennari og málfræðingur, Leszek L. Szkutnik, hefur gerzt brautryðjandi um samningu slíkra samtalsæfinga. Hafa samtalsbækur birzt eftir hann, þar sem ensk setningaform eru kennd pólskum nemendum (t. d. „100 000 English Dia-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.