Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 59

Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 59
MENNTAMÁL 153 einstakra nemenda á sama hátt og áður milli kennara og nemenda. Ef nemendur eru fáir, er heppilegast að þeir skipi sér í hálfhring fyrir framan kennarann, þannig að hann eigi auðvelt með að nálgast þá. Hentugt er, að hver nemandi hafi númer, sem hann svari sem nafn hans væri, því að þannig fæst meiri hraði og regla í framkvæmd æfinganna. Til þess að samtölin verði ekki leiðigjörn, verður að gera þau breytileg. Það fæst með því að skipta stöðugt um við- ræðendur og nota samtölin sem í leik væri. Setjum svo, að nemendur séu 10, og hefur þá hver sitt númer frá 1 til 10. Skipting viðræðenda gæti þá verið m. a.: a) 1 talar við 2, 3 við 4, 5 við 6, 7 við 8, 9 við 10; b) 1 talar við 2, 2 við 3, 3 við 4, 4 við 5, 5 við 6, 6 við 7 o.s.frv. c) 1 talar við 5, 2 við 6, 3 við 7, 4 við 8, 5 við 10; d) 1 talar við 10, 2 við 9, 3 við 8, 4 við 7, 5 við 6; e) 1 velur sér viðræðanda að eigin vild, t. d. 5 (1 talar við 5), 5 velur sér viðræðanda, t. d. 7 (5 talar við 7), 7 velur sér viðræðanda, t. d. 5 (7 talar við 5), o. s. frv. f) einn svarar spurningum allra: — Sérhver nemandi í röðinni 1—10 beinir 1 eða 2 spurn- ingum til þess, sem gefur sig fram til að svara; — sérhver nemandi hefur rétt til án þess að sérstakri röð sé fylgt að bera fram eina eða fleiri spurningar við þann, sem gefur sig fram. Eftir að nemendur hafa þannig lært og þaulæft 100—120 samtalsform er svo unnt að hefja frjálsar samræður á grund- velli þeirra setningaforma og þess orðaforða, sem þeir hafa lært. Samtölin eru samin á eðlilegu máli og hafa mikið nota- gildi. Tilbúin sarntöl eru útilokuð, þ. e. gervisamtöl á borð við: Er þetta blýantur? Já, þetta er blýantur. Nei, þetta er ekki blýantur, þetta er penni. Er blýanturinn rauður? o. s. frv. Erfitt er að ímynda sér, að nokkrir tveir menn hefji samtal um rauða eða græna blýanta, þá er þeir hittast af tilviljun, ellegar kassa, sem ýmist er uppi á borði eða undir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.