Menntamál - 01.08.1967, Síða 67

Menntamál - 01.08.1967, Síða 67
MENNTAMÁL 161 innar. Yrðu þar kennd frumatriði mannlegs samlífs og samvinnu, saga og þróun helztu samfélagshátta, og nokkuð um frumeiningar og hópa samfélagsins. Verkefnin þyrfti að velja mög gaumgæfilega og miða þau við nærtækt og hlut- bundið umhverfi barnsins. Brýna nauðsyn ber til að nýta vel starfrænar aðferðir átthagafræðinnar. Á þessum grunni skyldi svo byggt til að halda á gagnfræðastigi inn á svið hins fjarlægara og minna hlutbundna samfélagsumhverfis. Nauð- synlegt er að taka dæmi úr hugarheimi nemenda eftir því sem unnt er, og halda uppi starfrænu námi. Þetta nám þarf að vaxa upp í kynni af stofnunum þjóðfélagsins og lausn raunhæfra verkefna daglegs líls. En nú yrðu þessi tvö síðasttöldu atriði grundvölluð eftir föngurn á skilningi á þörf samfélagsins fyrir stofnanir á borð við löggjafarsam- kundu og fyrir hátterni eins og útfyllingu viðskiptabréfs. Á barna- og gagnfræðastiginu þarf samfélagsfræðin að vera skyldugrein fyrir alla, en á æðra skólastiginu, t. d. menntaskólastiginu, er e. t. v. skynsamlegra að gera hana að mestu leyti að valgrein. Þá yrði kennslan mjög dýpkuð. Gæti námið orðið bæði fræðilegt og verklegt, með nokkurri kynningu samfélagsfræðinnar sem hugvísindagreinar og vinnu að einföldum, raunhæfum verkefnum liennar. Ég fjölyrði ekki frekar um þessar laustæku hugmyndir mínar. En ég vil geta um nokkur skilyrði, sem ég tel að nauðsynlega verði að fullnægja, eigi fræðsla um samfélagið að bera haldgóðan árangur. í fyrsta lagi þarf að forðast það, að samfélagsíræðin ein- angrist í „sérstaka“ grein á stundaskrá. Samfélagsfræðin verður að standa í stöðugu og nánu sambandi við skyldar námsgreinar, bæði náskyldar eins og starfsfræðina og fjar- skyldari greinar eins og t. d. sögu, landafræði o. fl. Gera verður ráð fyrir sameiginlegum fundum viðkomandi kenn- ara til ráðabruggs og hugmyndaauðgunar. Einnig verður samfélagsfræðin að standa í órjúfanlegu sambandi við raun- hæf vandamál liins lifandi samfélags á hverjum tíma. Það u
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.