Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 67

Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 67
MENNTAMÁL 161 innar. Yrðu þar kennd frumatriði mannlegs samlífs og samvinnu, saga og þróun helztu samfélagshátta, og nokkuð um frumeiningar og hópa samfélagsins. Verkefnin þyrfti að velja mög gaumgæfilega og miða þau við nærtækt og hlut- bundið umhverfi barnsins. Brýna nauðsyn ber til að nýta vel starfrænar aðferðir átthagafræðinnar. Á þessum grunni skyldi svo byggt til að halda á gagnfræðastigi inn á svið hins fjarlægara og minna hlutbundna samfélagsumhverfis. Nauð- synlegt er að taka dæmi úr hugarheimi nemenda eftir því sem unnt er, og halda uppi starfrænu námi. Þetta nám þarf að vaxa upp í kynni af stofnunum þjóðfélagsins og lausn raunhæfra verkefna daglegs líls. En nú yrðu þessi tvö síðasttöldu atriði grundvölluð eftir föngurn á skilningi á þörf samfélagsins fyrir stofnanir á borð við löggjafarsam- kundu og fyrir hátterni eins og útfyllingu viðskiptabréfs. Á barna- og gagnfræðastiginu þarf samfélagsfræðin að vera skyldugrein fyrir alla, en á æðra skólastiginu, t. d. menntaskólastiginu, er e. t. v. skynsamlegra að gera hana að mestu leyti að valgrein. Þá yrði kennslan mjög dýpkuð. Gæti námið orðið bæði fræðilegt og verklegt, með nokkurri kynningu samfélagsfræðinnar sem hugvísindagreinar og vinnu að einföldum, raunhæfum verkefnum liennar. Ég fjölyrði ekki frekar um þessar laustæku hugmyndir mínar. En ég vil geta um nokkur skilyrði, sem ég tel að nauðsynlega verði að fullnægja, eigi fræðsla um samfélagið að bera haldgóðan árangur. í fyrsta lagi þarf að forðast það, að samfélagsíræðin ein- angrist í „sérstaka“ grein á stundaskrá. Samfélagsfræðin verður að standa í stöðugu og nánu sambandi við skyldar námsgreinar, bæði náskyldar eins og starfsfræðina og fjar- skyldari greinar eins og t. d. sögu, landafræði o. fl. Gera verður ráð fyrir sameiginlegum fundum viðkomandi kenn- ara til ráðabruggs og hugmyndaauðgunar. Einnig verður samfélagsfræðin að standa í órjúfanlegu sambandi við raun- hæf vandamál liins lifandi samfélags á hverjum tíma. Það u
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.