Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1919, Side 84

Skírnir - 01.01.1919, Side 84
Skirnir) Hitiregnir »t Monrada: J>Úr heimi bænarinnar«. Eg efast um, að til só á ís° lenzka tungu betur þydd bók en hún, að Mynsters hugleiðingum einum undanteknum. Lesandinn gleymir því ósjálfrátt, aS þar er um þyðing aS ræða, svo eSlilegt er málfæriS alt á þeirri bók. Af því, sem til er frumsamið eftir sóra Jón, þykir mór einna mest koma til sumra blaöagreinanna í Sameiningunni. Aftur þykir mór nú orðið miklu minna varið í fyrirle3tra hans. Þeir eru allir meira og minna »undir sama laginu«, þótt hver beri sína sórstöku yfir- skrift, og bæði lengd og breitt einatt fram úr hófi. Þótt innan um og saman við só margt smellið í þeim, þá er þar líka býsna mikið af staðhæfingum, sem teljast mega óverjandi. Hann ræðst þar oft miskunnarlaust á andstæðinga s/na og gerir roeira að því að fjölyrða um »skaðlegar afleiðingar« þeirrar stefnu, sem þeir halda fram, en aS reyna að hrekja staSreyndir þær, sem þeir byggja á. Kveður óhæfilega mikið að þessu í baráttu hans gegn »nýju guð- fræSinni«, sem honum var svo meinilla viS. Barátta hans þar var mestmegnis fólgin í því að berja í borðið og hræða menn með stór- yrSum um skaðsemi Btefnunnar. Þess vegna var svo undur lítið á því að græða, sem hann lagði þar til mála, Yið andstæöingar hans þar gátum ekki varist þeirri hugsun, að sóta Jón gerði sér alt of lítiS far um að kynnast ástæðunum, sem nýja guðfræðin hefði fyrir sig að bera og athuga þær til hlítar. ÞaS kemur þá vavla heldur flatt upp á neinn, þótt oss finn- ist það ofmælt, að sóra Jóni er sá vitnisburður gefinu í minningar- ritinu, að hann hafi verið frjálslyndur maður í trúarefuum. Að hann hafi ef til vill verið það framan af æfinni tel eg ekki ólíklegt, t. d. í samanburði við sýnódu lýðinn norska og sóra Pál Þorláksson, En eg fæ ekki betur séð en aö haun yrði með aldrinum æ ófrjáls- lyndari í þeim efnum og það svo, að erfitt var að eiga orðastað við hann um trúmál. Eg skil blótt áfram ekki hvernig menn, sem þó þektu hann jafnvel og höfundar minningarritsins, geta í alvöru haldið liinu gagnstæða fram. Þeir verða þá að leggja annan skiln- ing í hugtakið »trúariegt frjálslyndi« en alment er gert. Þegar eg því næ3t sný mér að æfisögunni sjálfri, eins og hún er sögð í »minningarritinu«, þá er þess ekki að dyljast, að mið- kaflinn, sá er skýrir frá SeySisfjarðardvölinni, er tilkomuminstur. En þar er líka um aðeins stutt árabil að ræða og viðburðasnautt, þótt vafalaust hafi þau dvalarár hér heima orðið séra Jóni áhrifa- rík í einu tilliti. Sú skoðun er ri'k meS Yestur-íslendingum, að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.