Skírnir

Volume

Skírnir - 01.01.1919, Page 84

Skírnir - 01.01.1919, Page 84
Skirnir) Hitiregnir »t Monrada: J>Úr heimi bænarinnar«. Eg efast um, að til só á ís° lenzka tungu betur þydd bók en hún, að Mynsters hugleiðingum einum undanteknum. Lesandinn gleymir því ósjálfrátt, aS þar er um þyðing aS ræða, svo eSlilegt er málfæriS alt á þeirri bók. Af því, sem til er frumsamið eftir sóra Jón, þykir mór einna mest koma til sumra blaöagreinanna í Sameiningunni. Aftur þykir mór nú orðið miklu minna varið í fyrirle3tra hans. Þeir eru allir meira og minna »undir sama laginu«, þótt hver beri sína sórstöku yfir- skrift, og bæði lengd og breitt einatt fram úr hófi. Þótt innan um og saman við só margt smellið í þeim, þá er þar líka býsna mikið af staðhæfingum, sem teljast mega óverjandi. Hann ræðst þar oft miskunnarlaust á andstæðinga s/na og gerir roeira að því að fjölyrða um »skaðlegar afleiðingar« þeirrar stefnu, sem þeir halda fram, en aS reyna að hrekja staSreyndir þær, sem þeir byggja á. Kveður óhæfilega mikið að þessu í baráttu hans gegn »nýju guð- fræSinni«, sem honum var svo meinilla viS. Barátta hans þar var mestmegnis fólgin í því að berja í borðið og hræða menn með stór- yrSum um skaðsemi Btefnunnar. Þess vegna var svo undur lítið á því að græða, sem hann lagði þar til mála, Yið andstæöingar hans þar gátum ekki varist þeirri hugsun, að sóta Jón gerði sér alt of lítiS far um að kynnast ástæðunum, sem nýja guðfræðin hefði fyrir sig að bera og athuga þær til hlítar. ÞaS kemur þá vavla heldur flatt upp á neinn, þótt oss finn- ist það ofmælt, að sóra Jóni er sá vitnisburður gefinu í minningar- ritinu, að hann hafi verið frjálslyndur maður í trúarefuum. Að hann hafi ef til vill verið það framan af æfinni tel eg ekki ólíklegt, t. d. í samanburði við sýnódu lýðinn norska og sóra Pál Þorláksson, En eg fæ ekki betur séð en aö haun yrði með aldrinum æ ófrjáls- lyndari í þeim efnum og það svo, að erfitt var að eiga orðastað við hann um trúmál. Eg skil blótt áfram ekki hvernig menn, sem þó þektu hann jafnvel og höfundar minningarritsins, geta í alvöru haldið liinu gagnstæða fram. Þeir verða þá að leggja annan skiln- ing í hugtakið »trúariegt frjálslyndi« en alment er gert. Þegar eg því næ3t sný mér að æfisögunni sjálfri, eins og hún er sögð í »minningarritinu«, þá er þess ekki að dyljast, að mið- kaflinn, sá er skýrir frá SeySisfjarðardvölinni, er tilkomuminstur. En þar er líka um aðeins stutt árabil að ræða og viðburðasnautt, þótt vafalaust hafi þau dvalarár hér heima orðið séra Jóni áhrifa- rík í einu tilliti. Sú skoðun er ri'k meS Yestur-íslendingum, að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.