Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.01.1919, Qupperneq 84

Skírnir - 01.01.1919, Qupperneq 84
Skirnir) Hitiregnir »t Monrada: J>Úr heimi bænarinnar«. Eg efast um, að til só á ís° lenzka tungu betur þydd bók en hún, að Mynsters hugleiðingum einum undanteknum. Lesandinn gleymir því ósjálfrátt, aS þar er um þyðing aS ræða, svo eSlilegt er málfæriS alt á þeirri bók. Af því, sem til er frumsamið eftir sóra Jón, þykir mór einna mest koma til sumra blaöagreinanna í Sameiningunni. Aftur þykir mór nú orðið miklu minna varið í fyrirle3tra hans. Þeir eru allir meira og minna »undir sama laginu«, þótt hver beri sína sórstöku yfir- skrift, og bæði lengd og breitt einatt fram úr hófi. Þótt innan um og saman við só margt smellið í þeim, þá er þar líka býsna mikið af staðhæfingum, sem teljast mega óverjandi. Hann ræðst þar oft miskunnarlaust á andstæðinga s/na og gerir roeira að því að fjölyrða um »skaðlegar afleiðingar« þeirrar stefnu, sem þeir halda fram, en aS reyna að hrekja staSreyndir þær, sem þeir byggja á. Kveður óhæfilega mikið að þessu í baráttu hans gegn »nýju guð- fræSinni«, sem honum var svo meinilla viS. Barátta hans þar var mestmegnis fólgin í því að berja í borðið og hræða menn með stór- yrSum um skaðsemi Btefnunnar. Þess vegna var svo undur lítið á því að græða, sem hann lagði þar til mála, Yið andstæöingar hans þar gátum ekki varist þeirri hugsun, að sóta Jón gerði sér alt of lítiS far um að kynnast ástæðunum, sem nýja guðfræðin hefði fyrir sig að bera og athuga þær til hlítar. ÞaS kemur þá vavla heldur flatt upp á neinn, þótt oss finn- ist það ofmælt, að sóra Jóni er sá vitnisburður gefinu í minningar- ritinu, að hann hafi verið frjálslyndur maður í trúarefuum. Að hann hafi ef til vill verið það framan af æfinni tel eg ekki ólíklegt, t. d. í samanburði við sýnódu lýðinn norska og sóra Pál Þorláksson, En eg fæ ekki betur séð en aö haun yrði með aldrinum æ ófrjáls- lyndari í þeim efnum og það svo, að erfitt var að eiga orðastað við hann um trúmál. Eg skil blótt áfram ekki hvernig menn, sem þó þektu hann jafnvel og höfundar minningarritsins, geta í alvöru haldið liinu gagnstæða fram. Þeir verða þá að leggja annan skiln- ing í hugtakið »trúariegt frjálslyndi« en alment er gert. Þegar eg því næ3t sný mér að æfisögunni sjálfri, eins og hún er sögð í »minningarritinu«, þá er þess ekki að dyljast, að mið- kaflinn, sá er skýrir frá SeySisfjarðardvölinni, er tilkomuminstur. En þar er líka um aðeins stutt árabil að ræða og viðburðasnautt, þótt vafalaust hafi þau dvalarár hér heima orðið séra Jóni áhrifa- rík í einu tilliti. Sú skoðun er ri'k meS Yestur-íslendingum, að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.