Kirkjuritið - 01.04.1953, Qupperneq 63

Kirkjuritið - 01.04.1953, Qupperneq 63
SJÓNLEIKIR OG TRÚARBRÖGÐ 129 Ekki gefur þetta eina dæmi neina verulega hugmynd um alla þá margbreytni, sem finna mátti á hinum ýmsu stigum launhelganna. Ekki var heldur allt jafn-fagurt né aðlaðandi, sem þar fór fram. En ég get um þetta hér, til þess að benda á, hve athafnirnar voru ríkur þáttur í guðs- dýrkuninni. Sennilegt er, að þar sem launhelgar hafa náð hæst, hafi þær í raun og veru orðið ein keðja af leikræn- um og táknrænum siðum, þar sem stig tók við af stigi. Sennilega fólu þeir í sér samfellda sögu, er enginn hafi þekkt til hlítar, nema sá, sem hafði tekið allar hinar hæstu vígslur og þannig fengið hlutdeild í hinum duldu fræðum, svo langt sem komizt varð. Ef til vill hefir það tekið meginhluta ævinnar að leika þann leik til enda. Ef ekki hefði verið um aðrar leikrænar athafnir að ræða en þær, sem fylgdu launhelgunum, hefði aldrei þró- azt sú leiklist, er hafði svo örlagarík áhrif fyrir leiksögu allra alda. En sem betur fór, urðu einnig til leikrænar at- hafnir í sambandi við trúariðkanir, sem fram fóru fyrir allra augum og við þátttöku alls almennings. Dýrkun ttiargra guða fór fram með opinberum athöfnum, skrúð- &öngum, hópgöngum, söngvum og dönsum. Fylgdi þeim °ft mikil hrifning og var því trúað, að við þá hrifningu kæmist maðurinn í nánara samband við goðmögn þau, sem um var að ræða. Hátíðir voru haldnar á vissum tím- um ársins, og streymdi þá að fjölmenni mikið. Oft varð hrifningin þó að stjórnlausu æði og ærslum, sem hafði í för með sér margs konar óhugnanlegar aðfarir. Þannig Sat það t. d. orðið við hátíðahöld þau, sem kennd voru Vlð guðinn Dionysios, er einnig hefir verið nefndur Bac- chus. Þó mundi það vera á misskilningi byggt, ef menn héldu, að dýrkun hans hefði aldrei verið annað en ofsa- tengin víndrykkja, með svalli og saurlifnaði. Dýrkun Dionysiosar er sennilega æfaforn og upprunnin 1 Þrakíu. Hann er frjósemisguð, sem stendur í nánu sam- bandi við vínyrkjuna og gróður jarðar yfirleitt. Yfir dýrk- Un hans hvílir dulrænn blær, lífsgleðin brýzt út með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.