Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 63

Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 63
SJÓNLEIKIR OG TRÚARBRÖGÐ 129 Ekki gefur þetta eina dæmi neina verulega hugmynd um alla þá margbreytni, sem finna mátti á hinum ýmsu stigum launhelganna. Ekki var heldur allt jafn-fagurt né aðlaðandi, sem þar fór fram. En ég get um þetta hér, til þess að benda á, hve athafnirnar voru ríkur þáttur í guðs- dýrkuninni. Sennilegt er, að þar sem launhelgar hafa náð hæst, hafi þær í raun og veru orðið ein keðja af leikræn- um og táknrænum siðum, þar sem stig tók við af stigi. Sennilega fólu þeir í sér samfellda sögu, er enginn hafi þekkt til hlítar, nema sá, sem hafði tekið allar hinar hæstu vígslur og þannig fengið hlutdeild í hinum duldu fræðum, svo langt sem komizt varð. Ef til vill hefir það tekið meginhluta ævinnar að leika þann leik til enda. Ef ekki hefði verið um aðrar leikrænar athafnir að ræða en þær, sem fylgdu launhelgunum, hefði aldrei þró- azt sú leiklist, er hafði svo örlagarík áhrif fyrir leiksögu allra alda. En sem betur fór, urðu einnig til leikrænar at- hafnir í sambandi við trúariðkanir, sem fram fóru fyrir allra augum og við þátttöku alls almennings. Dýrkun ttiargra guða fór fram með opinberum athöfnum, skrúð- &öngum, hópgöngum, söngvum og dönsum. Fylgdi þeim °ft mikil hrifning og var því trúað, að við þá hrifningu kæmist maðurinn í nánara samband við goðmögn þau, sem um var að ræða. Hátíðir voru haldnar á vissum tím- um ársins, og streymdi þá að fjölmenni mikið. Oft varð hrifningin þó að stjórnlausu æði og ærslum, sem hafði í för með sér margs konar óhugnanlegar aðfarir. Þannig Sat það t. d. orðið við hátíðahöld þau, sem kennd voru Vlð guðinn Dionysios, er einnig hefir verið nefndur Bac- chus. Þó mundi það vera á misskilningi byggt, ef menn héldu, að dýrkun hans hefði aldrei verið annað en ofsa- tengin víndrykkja, með svalli og saurlifnaði. Dýrkun Dionysiosar er sennilega æfaforn og upprunnin 1 Þrakíu. Hann er frjósemisguð, sem stendur í nánu sam- bandi við vínyrkjuna og gróður jarðar yfirleitt. Yfir dýrk- Un hans hvílir dulrænn blær, lífsgleðin brýzt út með
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.