Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.10.1964, Side 91

Kirkjuritið - 01.10.1964, Side 91
KIUKJUKITID 425 niyndir, fyrirlestra, kóra, bókasöfn og úlvarpsþælti til þess að sigrast a „trúarlegu afturhaldi" þessa fólks. Ásamt hugsjónafræð'ilegu skeinmticfni er vitnað til vísinda- legra uppgötvana til þess að ýta við trúargrundvelli þess. Alls kon- ar sannanir eru lagðar fram til þess að sýna, að Bihlían sé safn goð- sagna, sem ckki hafa neitt gildi fyr- ir nútíma fólk. Baráttumennimir fyrir guðleys- inu virðast nokkuð órólcgir, eink- uin í Síbcríu, þar sem margir hinna sovétsku Þjóðverja lifa. Þeir eru órólegir yfir því, að guðleysi hafi ált minni framgangi að fagna þar en í öðrum lilutum Sovétríkjanna °g annarra kommunistarikja. Þcir reyna með alls konar kostn- aðarsömum áróðri að venja trúaða af sannfæringu sinni og flytja þá yfir í herhúðir guðleysins. En það heppnast aðeins í fáum tilfellum. 1 almennu yfirliti yfir ástandið rit- nr fréltaritari „Nýs lífs“, að bar- áttan gegn trúnni sé engin stundar- skæra, heldur langdregin barátta, sem krefjist þekkingar,, háttvísi og sérstakra hæfileika. Sami fréttarit- an getur árangurs af eigin erfiði: Siðustu 2—3 mánuðina liefur lion- um heppnast að vinna i verlcsiniðj- nin í Uzhekstan og Kazakhstan liunn trúaða undan álirifum „sér- trúarflokka" þeirra. Mynd trúarlífsins á hinu sovét- l*ýzka svæði í Síberíu er ófullkom- in vegna þess að „Nýtt líf“ tak- inarkar sig við ákvðnar hlið'ar nstandsins. Það virðist samt sein fastir starfandi prestar sé sjald- gæfir, cf lil vill ciiginn slíkur í allri Síheríu. En alls staðar cru lieilshugur leikmenn, sem safna söfnuðunum saman, prédika á sunnudögum, skíra og ferma liörn. framkvæma lijónavígslur og greftra dána, livenær sem þessar athafnir eru leyfðar. Það virðist vera ahnenn venja, að húshóndi lieinlínis stjórni guðs- þjónustustundum á heimilinu. Bihlíur og bænahækur eru al- mcnut notaðar. Söfnuðirnir eru færir um að hjálpa hinum fátæku og þurfandi með því að deila ineð þeim af sínu. I stuttu máli virðist vera liægt að scgja, að þarna sé um undar- lega kraftinikið kirkjulíf að ræða á þessari litlu eyju evangelísk-krist- inna nianna, sem varðveita trú sína í liafi guðleysisins í víðáttuin Rússlands. Þeir komu frá Volgu Volga-Þjóðverjarnir, þýzkuinæl- andi, lútherskt fólk, sem fluttist húferlum til Rússlands seint á 18. öld, urðu að flytja sig til Síberíu árið 1941, er sovélski herinn harð- ist við þýzka innrásarherinn. Þar lil fyrir fáeinum áruin liárust eng- ar fréttir af þessari týndu „ný- lendu“. Seint á árinu 1955 var sumum þeirra leyft að snúa aftur til Saratov-svæðisins við Volgu. (Heimildir: Evangelical Press Servicc, The Lulheran, January 29, 1964).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.