Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1967, Side 76

Kirkjuritið - 01.06.1967, Side 76
KIRKJURITIÐ 314 bægt frá kirkjunni en með því að fá lionum í hendur nútíma" lega grein um trúfræði, lítúrgíu eða því um líkt. Jesús talar aldrei um lítúrgíu í guðspjöllunum — ég hefði lialdið, að livergi sé á slíkt minnzt í Nýja-testamentinu yfir- Jeitt þó að vitanlega sé þar talað um ýmislegt sem vant var að fara fram á safnaðarsamkomum. Þar réðu andinn og frelsið lögum og lofum ,að mér skilst. Lítúrgíuna skilst mér kirkjan hafi lært af lieiðnum keppinautum sínum, aðallega — eftir að liinn svellandi móður postulatímabilsins tók að dofna. Gæti að vísu verið góð fyrir því — og er það auðvitað að ýmsu leyti. Jesús stofnsetti Iieilaga kvöldmáltíð — ekki sem neitt altaris- sakramenti til minningar um sig meðal lærisveinanna, að hann sjálfur sagði. Auðvitað gerði liann ráð fyrir að svo kröft- ug minningarathöfn myndi opna dyr og glugga hið innra með lærisveinunum, en það er varla nein ástæða til að halda að það hafi verið út frá mystískari forsendum en sálarlífsþekk- ingu og almennri sögn lians um, að hvar sem tveir eða þr*r væru saman komnir í nafni hans jiar yrði liann sjálfur niitt á meðal þeirra. Að minnsta kosti engin ástæða, hefði ég hald- ið, lil að eigna Jesú mystískar efnabreytingahugmyndir eða -kenningar í Jiví sambandi. Hins vegar verður varla undan því komizt að eigna liöfundum „Grundvallarlaganna“ um- ræddu slíka hugmynd — sbr. jiað, sem undir liðnum „F- Sakramentið segir um „helgun efnanna“ við „innsetningar- orðin“. Þessi „lielgun efnanna“ er þar talin hliðstæð og jafn- stæð, í „innsetningarorðunum“, „hoðun þess, sem Kristui vann“, eins og þar er að orði komizt. „Hjá Lúther þjóna innsetningarorðin þeim tilgangi,“ segja höf. ennfremur í þessum kafla „Grundvallarreglanna“, „innleiða útdeilinguna“ — og minnast, eðlilega, ekki á „lielgun efnanna“ í því sambandi, — en hugmyndin um hana liefði ég haldið að væri kaþólska og nokkurs konar töfratrú — heiðin aö uppruna. Ennfremur segir í „Grundvallarreglum“ neðst í seinna dálki fyrstu blaðsíðu: „Samkvæmt Lútlier er fyrirkomulag guðsþjón- ustunnar „ytra atriði“, og ekkert kerfi „til, er sé neins virð* í sjálfu sér . . . en líf, gildi, afl og gagnsemi hvers kerfis liggl,r í sjálfri notkun þess“ “ (m. ö. o. því sem í það er lagt af aðilja
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.