Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Síða 94

Kirkjuritið - 01.12.1973, Síða 94
œris eða drepsótta o. s. frv. í göngum þessum felst boðun trúar, játning og bœn. Fyrir sameiginlegan söng og hreyfingu efla þœr einingu og ein- beitingu þátttakenda og vekja at- hygli áhorfenda. Hér á landi eru skrúðgöngur þekkt- astar við kirkjuvígslur, þegar helgar bœkur og munir eru fœrðir til nýrrar kirkju í upphafi vígslunnar. Þá er reglan sú, að fyrst fara leikmenn og síðastir þeirra embœttismenn sóknarinnar, sem bera hina helgu gripi, siðan koma kennimenn og síð- astur þeirra biskup. Sé kross borinn í göngunni, fer sá fyrstur, er hann ber nema Ijós séu borin fyrir krossinum, þá fara þeir fyrstir, er þau bera. Víða tíðkast skrúðganga fermingarbarna til kirkju á fermingardaginn. Gert er og ráð fyrir við vígslu kirkjugarða, að söfnuður gangi ásamt presti umhverf- is hinn nýja grafreit og syngi til þess gerðan sálm. Loks eru göngur við jarð- arfarir, þó að þœr fari nú orðið fram án skipulags. Til eru og göngur innan kirkju í sjálfri messunni. Fyrst er þar um að rœða inngöngu kennimanna í messubyrjun, sem er hin eiginlega byrjun messunnar. Þá er fórnargang- an, sem er fornkirkjulegur siður og tíðkast enn víða um lönd og í ýmsum kirkjudeildum. Hún fer fram eftir pre- dikun og er fólgin í því, að söfnuður gengur skipulega inn i kór með gjafir sínar og leggur þœr annaðhvort á alt- arið eða annan tiltekinn stað í kórn- um. Þar sem gangvegir eru með veggjum fram, gengur þetta greið- lega og fer betur á því en að sérstakir menn gangi með ílát fram um kirkj- una til að safna gjöfum fólks. Loks er svo sjálf altarisgangan, sem einnig getur farið skipulega fram. Setur Oþekkt var í fyrstu að sitja í messum nema biskup og prestar, þegar þeir voru ekki að þjóna við altarið. Var það af því að kennari sat við kennslu og biskup og prestur eru frœðarar safnaðarins. Því nefndist stóll bisk- upsins „kaþetra" (kennarastóll). Einn- ig var það siður, að forseti samkundu sœti við stjórn sína, þó aðrir stœðu. Því predikaði biskup einnig úr stól sínum, en prestar sátu til beggja handa honum. Engin önnur sœti voru í kirkjum út allar miðaldir og er svo enn í Austurkirkjunni. Eigi að síður mun það hafa tíðkazt að fólk sem erfitt átti með að standa, settist á gólfið. Vitað er, að hinn mikli lœrifaðir kirkjunnar Ágústínus leyfð> söfnuði sínum að setjast á gólfið með- an hann predikaði. Bekkir í kirkjum þekktust ekki fyrr en seint á miðöld- um. Hér á landi urðu þeir ekki ol- gengir um alla kirkju fyrr en undir miðja 19. öld. Setur eru ekki meðal þeirra líkamsstellinga, sem heyra guðsdýrkun til, heldur eingöngu til að koma til móts við vanmátt manna. Handahuður Handaburður er eitt af áberandi tákn- um helgihaldsins. Áður hefur veri' rceft um signinguna og þœr hreyfinð' ar, sem henni eru samfara. Auk Þeirr® er upplyfting handa. Hún er iðkuð vi 380
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.