Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1973, Qupperneq 94

Kirkjuritið - 01.12.1973, Qupperneq 94
œris eða drepsótta o. s. frv. í göngum þessum felst boðun trúar, játning og bœn. Fyrir sameiginlegan söng og hreyfingu efla þœr einingu og ein- beitingu þátttakenda og vekja at- hygli áhorfenda. Hér á landi eru skrúðgöngur þekkt- astar við kirkjuvígslur, þegar helgar bœkur og munir eru fœrðir til nýrrar kirkju í upphafi vígslunnar. Þá er reglan sú, að fyrst fara leikmenn og síðastir þeirra embœttismenn sóknarinnar, sem bera hina helgu gripi, siðan koma kennimenn og síð- astur þeirra biskup. Sé kross borinn í göngunni, fer sá fyrstur, er hann ber nema Ijós séu borin fyrir krossinum, þá fara þeir fyrstir, er þau bera. Víða tíðkast skrúðganga fermingarbarna til kirkju á fermingardaginn. Gert er og ráð fyrir við vígslu kirkjugarða, að söfnuður gangi ásamt presti umhverf- is hinn nýja grafreit og syngi til þess gerðan sálm. Loks eru göngur við jarð- arfarir, þó að þœr fari nú orðið fram án skipulags. Til eru og göngur innan kirkju í sjálfri messunni. Fyrst er þar um að rœða inngöngu kennimanna í messubyrjun, sem er hin eiginlega byrjun messunnar. Þá er fórnargang- an, sem er fornkirkjulegur siður og tíðkast enn víða um lönd og í ýmsum kirkjudeildum. Hún fer fram eftir pre- dikun og er fólgin í því, að söfnuður gengur skipulega inn i kór með gjafir sínar og leggur þœr annaðhvort á alt- arið eða annan tiltekinn stað í kórn- um. Þar sem gangvegir eru með veggjum fram, gengur þetta greið- lega og fer betur á því en að sérstakir menn gangi með ílát fram um kirkj- una til að safna gjöfum fólks. Loks er svo sjálf altarisgangan, sem einnig getur farið skipulega fram. Setur Oþekkt var í fyrstu að sitja í messum nema biskup og prestar, þegar þeir voru ekki að þjóna við altarið. Var það af því að kennari sat við kennslu og biskup og prestur eru frœðarar safnaðarins. Því nefndist stóll bisk- upsins „kaþetra" (kennarastóll). Einn- ig var það siður, að forseti samkundu sœti við stjórn sína, þó aðrir stœðu. Því predikaði biskup einnig úr stól sínum, en prestar sátu til beggja handa honum. Engin önnur sœti voru í kirkjum út allar miðaldir og er svo enn í Austurkirkjunni. Eigi að síður mun það hafa tíðkazt að fólk sem erfitt átti með að standa, settist á gólfið. Vitað er, að hinn mikli lœrifaðir kirkjunnar Ágústínus leyfð> söfnuði sínum að setjast á gólfið með- an hann predikaði. Bekkir í kirkjum þekktust ekki fyrr en seint á miðöld- um. Hér á landi urðu þeir ekki ol- gengir um alla kirkju fyrr en undir miðja 19. öld. Setur eru ekki meðal þeirra líkamsstellinga, sem heyra guðsdýrkun til, heldur eingöngu til að koma til móts við vanmátt manna. Handahuður Handaburður er eitt af áberandi tákn- um helgihaldsins. Áður hefur veri' rceft um signinguna og þœr hreyfinð' ar, sem henni eru samfara. Auk Þeirr® er upplyfting handa. Hún er iðkuð vi 380
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.