Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1964, Side 52

Eimreiðin - 01.09.1964, Side 52
216 EIMREIÐIN á bæknr, heldur væru bækurnar eins konar umbúðir þess. Lög- málið væri fyrst og fremst speki og vilji guðs sjálfs, upphaf þess væri ekki á Sínaí, heldur hefði guð sjálfur fylgt því við sköpun veraldarinnar. ()g þetta löginál líður aldrei undir lok. Það er eilíft- Rabbíarnir gátn rætt um Jrað, að hve miklu leyti hin ýmsu fyrir- mæli lögmálsins myndu hafa gildi sitt, el'tir að sjáll' Messíasar-öldin væri upp runnin, en ekki verður annað fundið en Jreir hafi verið jreirrar skoðunar, að lögmálið sem slíkt ldyti að vera eilíft. Þegar einn rabbíinn segir, að guð sjálfur lcsi í lögmálinu á hverjum degi, Jrá er hugsunin sú, að lögmálið sé í innsta eðli sínu sama sem hugsun skaparans. Það er Jæssi skilningur á hinu eilífa lögmáli, sem liggur að baki orða Jesú í Mattheusarguðspjalli; Sannlega segi ég yður: Þangað til himinn og jörð líða undir lok, mun ekki einn smástafur eða einn stafkrókur lögmálsins undir lok líða, unz allt er komið fram. — Þau orð hefðu allir gyðinglegir fræðimenn og farísear getað skrifað undir af heilum huga, hversu rnikið sem á rnilli bar. V. Þcgar Rómverjar eyddu Jerúsalem og rilu musterið niður til grunna árið 70 e. Kr. voru Gyðingar enn að nýju komnir í svipaða aðstöðu og raunar verri heldur en við herleiðinguna í Habýlon. En Jrá kom í ljós hið sama og áður, að Jrrátt fyrir eyðingu musterisins, gat þjóðin haldið áfram að lifa sínu trúar- og menntalífi á grund- velli lögmálsins, með því að halda sem fastast við þau fyrirmash Jress, sem unnt var að varðveita mcðal framandi Jrjóða, en með samkunduhúsið og hvíldardaginn sem lífakkeri. Áhugi manna a því, að safna saman skýringum fræðimannanna eykst og margfald- ast, og Talmud-erfðirnar, sem ég hef getið um, eru ávöxtur af starfi fræðimannanna bæði í Babýlon og Gyðingalandi. Þanmg' urðti til bæði hinn babýlonski Talmtid og Jerúsalems-Talmud. Su saga er of löng til Jress að hún verði hér sögð. Mig brestur einnig' Jiekkingu á því, hvernig gyðinglegir nútímaguðfræðingar túlka lög- málið. Mér er ])ó kunnugt um, að sumir Gyðingar eru fastheldnari en aðrir við ýmis einstök fyrirmæli Jress, svo sem reglur um matar- æði. Ég veit um menn, sem ekki neyta kjöts, nema skepnunni hah verið slátrað samkvæmt sérstökum helgireglum. Sama mun gilda um vissa siði í sambandi við hvíldardagshaldið. í rauninni er það ævafornt vandamál fræðimannanna, livers vegna guð kreljist hlýðni
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.