Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 15

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 15
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR um barna sem höfðu áhuga á að lesa og þeirra sem lásu lítið. Mestur var munurinn meðal elstu kynslóðarinnar. Nær allir afar og ömmur þeirra barna sem höfðu áhuga á því að lesa lásu mikið í tómstundum sínum, en það á einungis við um helming af öfum og ömmum þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri. Meðal foreldra barnanna var munurinn minni. I báðum hópum var að finna fjölskyldu þar sem hvorugt foreldranna hafði áhuga á lestri. En jafnframt hafði a.m.k. annað foreldri, sex þeirra sjö barna sem lásu lítið, áhuga á tómstundalestri og hefðu því átt að geta verið fyrirmynd að því að lesa í tómstundum sínum. Hér á eftir verða rakin nokkur helstu atriði sem greindu að fjölskyldur þeirra barna sem lásu í tómstundum sínum og þeirra sem höfðu lítinn lestraráhuga. Tómstundavenjur og lestraráhugi Þegar tómstundavenjur foreldra og barna voru bornar saman kom í ljós að venjur barnanna endurspegluðu í stórum dráttum venjur foreldra þeirra. Auk þess mátti oft sjá að tómstundavenjur foreldra barnanna, afa þeirra og amma, voru svipaðar. Jafnframt komu fram vísbendingar um að samhengi geti verið milli þess hversu áhugasöm bömin voru um lestur og hvernig tómstundavenjum þeirra í heild var háttað, því áhugamál þeirra barna sem lásu mikið voru fjölbreyttari en þeirra sem lásu lítið. Börn sem voru áhugasöm um að lesa tóku yfirleitt þátt í félagsstarfi á fleiri svið- um en þau sem lásu lítið. Þó svo að dæmi væru um að börn sem höfðu lítinn áhuga á lestri notuðu töluverðan tíma til að stunda félagsstarf þá beindist áhugi þeirra að færri sviðum. Munurinn á hópunum tveimur varð enn ljósari þegar skoðuð var þátttaka í menningarviðburðum og hvernig bömin notuðu fjölmiðla. Hjá börnum sem höfðu lítinn áhuga á lestri var þátttaka í menningarviðburðum almennt lítil og notkun á fjölmiðlum einkenndist oft af mikilli notkun myndmiðla, eða lítilli notkun fjölmiðla almennt. Þau börn sem höfðu áhuga á lestri tóku gjarnan þátt í fleiri menningarviðburðum og notuðu fleiri tegundir fjölmiðla. Tómstundaiðkun þessara barna einkenndist af meiri breidd og það virðist sem foreldrar þeirra hafi vakið athygli þeirra á ýmsum möguleikum í sambandi við tómstundastarf og að lestur hafi verið þar á meðal. Niðurstöðurnar benda til að samhengi sé milli tómstundavenja foreldra og barna og að foreldrar þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri hafi hvatt þau til fjöl- breytni í tómstundastarfi. Lestrarvenjur foreldra Eitt af því sem greindi foreldra barnanna að var á hvaða tíma dagsins þeir lásu. Ein af mæðrunum sagði að hún hefði sem barn aldrei séð móður sína lesa og það var ekki fyrr en hún var sjálf orðin fullorðin að hún vissi að móðir hennar var í raun mjög áhugasöm um lestur. Hún sagði: Það skiptir líka tniklu máli að þau sjái að við erum að lesa. Að fullorðna fólkið sest niður með bækur og er að lesa. Ég held að það sé nauðsynlegt fyrir lestrarlöng- unina að börn sjái að þetta er eðlilegur og skemmtilegur hlutur. Þau börn sem voru áhugasöm um að lesa áttu foreldra sem lásu jafnt að degi til sem 13
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.