Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 15

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 15
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR um barna sem höfðu áhuga á að lesa og þeirra sem lásu lítið. Mestur var munurinn meðal elstu kynslóðarinnar. Nær allir afar og ömmur þeirra barna sem höfðu áhuga á því að lesa lásu mikið í tómstundum sínum, en það á einungis við um helming af öfum og ömmum þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri. Meðal foreldra barnanna var munurinn minni. I báðum hópum var að finna fjölskyldu þar sem hvorugt foreldranna hafði áhuga á lestri. En jafnframt hafði a.m.k. annað foreldri, sex þeirra sjö barna sem lásu lítið, áhuga á tómstundalestri og hefðu því átt að geta verið fyrirmynd að því að lesa í tómstundum sínum. Hér á eftir verða rakin nokkur helstu atriði sem greindu að fjölskyldur þeirra barna sem lásu í tómstundum sínum og þeirra sem höfðu lítinn lestraráhuga. Tómstundavenjur og lestraráhugi Þegar tómstundavenjur foreldra og barna voru bornar saman kom í ljós að venjur barnanna endurspegluðu í stórum dráttum venjur foreldra þeirra. Auk þess mátti oft sjá að tómstundavenjur foreldra barnanna, afa þeirra og amma, voru svipaðar. Jafnframt komu fram vísbendingar um að samhengi geti verið milli þess hversu áhugasöm bömin voru um lestur og hvernig tómstundavenjum þeirra í heild var háttað, því áhugamál þeirra barna sem lásu mikið voru fjölbreyttari en þeirra sem lásu lítið. Börn sem voru áhugasöm um að lesa tóku yfirleitt þátt í félagsstarfi á fleiri svið- um en þau sem lásu lítið. Þó svo að dæmi væru um að börn sem höfðu lítinn áhuga á lestri notuðu töluverðan tíma til að stunda félagsstarf þá beindist áhugi þeirra að færri sviðum. Munurinn á hópunum tveimur varð enn ljósari þegar skoðuð var þátttaka í menningarviðburðum og hvernig bömin notuðu fjölmiðla. Hjá börnum sem höfðu lítinn áhuga á lestri var þátttaka í menningarviðburðum almennt lítil og notkun á fjölmiðlum einkenndist oft af mikilli notkun myndmiðla, eða lítilli notkun fjölmiðla almennt. Þau börn sem höfðu áhuga á lestri tóku gjarnan þátt í fleiri menningarviðburðum og notuðu fleiri tegundir fjölmiðla. Tómstundaiðkun þessara barna einkenndist af meiri breidd og það virðist sem foreldrar þeirra hafi vakið athygli þeirra á ýmsum möguleikum í sambandi við tómstundastarf og að lestur hafi verið þar á meðal. Niðurstöðurnar benda til að samhengi sé milli tómstundavenja foreldra og barna og að foreldrar þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri hafi hvatt þau til fjöl- breytni í tómstundastarfi. Lestrarvenjur foreldra Eitt af því sem greindi foreldra barnanna að var á hvaða tíma dagsins þeir lásu. Ein af mæðrunum sagði að hún hefði sem barn aldrei séð móður sína lesa og það var ekki fyrr en hún var sjálf orðin fullorðin að hún vissi að móðir hennar var í raun mjög áhugasöm um lestur. Hún sagði: Það skiptir líka tniklu máli að þau sjái að við erum að lesa. Að fullorðna fólkið sest niður með bækur og er að lesa. Ég held að það sé nauðsynlegt fyrir lestrarlöng- unina að börn sjái að þetta er eðlilegur og skemmtilegur hlutur. Þau börn sem voru áhugasöm um að lesa áttu foreldra sem lásu jafnt að degi til sem 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.